Áp dụng quy định định diện tích tối thiểu đối với căn hộ chung cư tái định cư

Thứ ba, 18/09/2018 16:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 212/BXD-QLN gửi Công ty cổ phần phát triển đô thị Từ Liêm về việc áp dụng quy định định diện tích tối thiểu đối với căn hộ chung cư tái định cư.

1. Luật Nhà ở ban hành năm 2014 (thay thế Luật Nhà ở ban hành năm 2005) đã bỏ quy định giới hạn diện tích tối thiểu là 45m2 đối với căn hộ chung cư thương mại. Trong đó, quy định về tiêu chuẩn đối với nhà ở chung cư thương mại được quy định tại khoản 2 Điều 24, như sau:"Đối với căn hộ chung cư thì phải thiết kế, xây dựng theo kiểu căn hộ khép kín, có diện tích sàn căn hộ theo tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng".

Đối với căn hộ chung cư nhà ở xã hội thì diện tích tối thiểu là 25m2 theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà xã hội.

2. Bộ Xây dựng đang nghiên cứu, chuẩn bị ban hành Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về nhà chung cư. Trong đó, sẽ có quy định cơ cấu các loại diện tích cũng như diện tích tối thiểu đối với căn hộ chung cư.
Mặt khác, theo quy định tại Điều 49 Luật Nhà ở thì các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện tái định cư cũng được hưởng chính sách về nhà ở xã hội.

Do vậy, trong thời gian chờ ban hành Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về nhà chung cư, đối với căn hộ chung cư để bố trí tái định cư thì có thể áp dụng tạm thời tiêu chuẩn diện tích tối thiểu không nhỏ hơn 25m2 (tương đương quy định hiện hành về diện tích tối thiểu đối với căn hộ chung cư nhà ở xã hội) và bảo đảm thiết kế, xây dựng theo kiểu căn hộ khép kín.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 212/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_212-BXD-QLN_14092018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)