Quản lý chi phí dự án đầu tư xây dựng

Thứ năm, 13/09/2018 15:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/9, Bộ Xây dựng đã có công văn28/BXD-KTXD gửi Kho bạc Nhà nước về việc quản lý chi phí dự án đầu tư xây dựng. 

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 3 Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng, việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng phải đảm bảo mục tiêu đầu tư, hiệu quả của dự án đã được phê duyệt, phù hợp với trình tự đầu tư quy định tại Khoản 1, Điều 50 Luật Xây dựng năm 2014 và nguồn vốn sử dụng. Chi phí đầu tư xây dựng phải được tính đúng tính đủ cho từng dự án, công trình, gói thầu xây dựng, phù hợp với yêu cầu thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật, điều kiện xây dựng, mặt bằng giá thị trường tại thời điểm xác định chi phí và khu vực xây dựng.

Do đặc thù của dự án LRAMP, đối với Hợp phần cầu: các cầu có quy mô nhỏ, được chia làm nhiều dự án thành phần, triển khai trên địa bàn 50 tỉnh và yêu cầu của nhà tài trợ về hình thức lựa chọn nhà thầu, tiến độ thực hiện, giải ngân của dự án. Các cầu có thứ tự ưu tiên đầu tư, mỗi huyện trong tỉnh có thể có cầu không cùng một dự án thành phần, việc xác định 1 gói thầu giám sát để giám sát các gói thầu xây dựng sẽ giảm thủ tục hành chính về lựa chọn nhà thầu tư vấn, đảm bảo năng lực, tiến độ, chất lượng, chi phí và phù hợp với quy định của Ngân hàng thế giới.

Vì vậy, trường hợp dự án thành phần 1 được phê duyệt đã bao gồm chi phí giám sát thi công xây dựng của dự án thành phần 1 và dự án thành phần 2 thì trong dự án thành phần 2 không được tính chi phí giám sát thi công xây dựng công trình.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 28/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_28-BXD-KTXD_12092018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)