Chiều cao công trình trường học tại các quận nội thành TP. Hà Nội

Thứ tư, 05/12/2018 15:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 535/BXD-KHCN gửi Sở Xây dựng TP. Hà Nội về chiều cao công trình trường học tại các quận nội thành TP. Hà Nội.

Theo đó, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình (QCVN 06:2010/BXD) quy định tại: (1) Phụ lục H, Bảng H4: chiều cao của nhà trẻ, mẫu giáo không được quá 3 tầng (ở tầng 3 chỉ được bố trí các cháu lớp lớn; các gian phòng dành cho học nhạc và thể dục; không gian chơi cho các cháu); (2) Chiều cao của các trường phổ thông không được thiết kế quá 4 tầng. Trong một số trường hợp riếng biệt, QCVN 06:2010/BXD quy định tại Điểm 1.1.7: “Bộ Xây dựng chỉ cho phép giảm bớt một số yêu cầu của quy chuẩn này đối với công trình cụ thể, khi có luận chứng gửi Bộ Xây dựng nêu rõ các giải pháp bổ sung, thay thế và luận chứng này phải được sự thẩm duyệt của Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”.

Theo đó, đế giải quyết các khó khăn về cơ sở vật chất đối với các quận nội đô của TP. Hà Nội, Bộ Xây dựng đề nghị:

Sở Xây dựng phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn có liên quan, nghiên cứu tham mưu cho UBND TP. Hà Nội các giải pháp để bổ trí đủ quỹ đất xây dựng trường học theo quy định;

Trong trường hợp thiếu quỹ đất để thiết kế trường học theo quy định, báo cáo UBND TP. Hà Nội cho phép các chủ đầu tư xây dựng mới, xây dựng cải tạo các trường mầm non, trường học phổ thông trên địa bàn các quận nội đô, thực hiện theo quy định tại (Điểm 1.1.7 - QCVN 06:2010/BXD).
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 535/BXD-KHCN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_835-BXD-KHCN_05122018.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)