Quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Thứ năm, 30/11/2017 16:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 2893/BXD-KTXD gửi Tòa án nhân dân tối cao về việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Sau khi nhận được văn bản số 298/TANDTC-KHTC của Tòa án nhân dân tối cao về việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

1. Căn cứ tại hướng dẫn áp dụng tại Điểm 2.3 Mục 2 Chương XI công văn số 1776/BXD-VP ngày 16/8/2007 của Bộ Xây dựng về việc công bố định mức dự toán xây dựng công trình - phần xây dựng (hướng dẫn áp dụng dàn giáo thi công) thì: Dàn giáo trong chỉ được sử dụng khi thực hiện các công tác có chiều cao >3,6m và được tính theo diện tích hình chiếu bằng. Chiều cao dàn giáo tính từ mặt nền sàn trong nhà đến chiều cao 3,6m làm lớp chuẩn gốc; sau đó cứ mỗi khoảng tăng chiều cao 1,2m tính thêm một lớp để cộng dồn (khoảng tăng chưa đủ 0,6m thì không tính).

2. Với nội dung nêu trên thì:

a) Đối với công trình sửa chữa, cải tạo và công trình xây dựng mới thì dàn giáo trong chỉ được sử dụng khi thực hiện các công tác có chiều cao >3,6m và được tính theo diện tích hình chiếu bằng. Như vậy những công tác chưa có trong thành phần công việc như: chuẩn bị, lắp đặt, tháo dỡ dàn giáo có chiều cao ≤ 3,6m không được tính hao phí dàn giáo.

b) Đối với công trình sửa chữa, cải tạo và công trình xây dựng mới thì những công tác chưa có trong thành phần công việc như: chuẩn bị, lắp đặt, tháo dỡ dàn giáo có chiều cao ≥ 3,6m được tính hao phí dàn giáo trong: chiều cao dàn giáo tính từ mặt nền sàn trong nhà đến chiều cao 3,6m làm lớp chuẩn gốc; sau đó cứ mỗi khoảng tăng chiều cao 1,2m tính thêm một lớp để cộng dồn (khoảng tăng chưa đủ 0,6m thì không tính).

Chủ đầu tư quyết định việc vận dụng định mức phù hợp với điều kiện, biện pháp thi công của công trình, đảm bảo nguyên tắc không trái Hồ sơ mời thầu hoặc Hồ sơ lựa chọn nhà thầu, Hợp đồng xây dựng đã ký kết giữa các bên có liên quan, phù hợp với quy định pháp luật về đầu tư xây dựng.

Bộ Xây dựng công bố định mức xây dựng theo Điều 34 Nghị định số 32/2015/NĐ-CP để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan sử dụng, vận dụng, tham khảo vào việc xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Nhà thầu tư vấn lập dự toán xây dựng theo thiết kế của công trình có trách nhiệm đề xuất định mức dự toán xây dựng cho các công tác xây dựng mới hoặc định mức cần phải điều chỉnh, bổ sung để lập dự toán và đảm bảo tính đầy đủ về hồ sơ tài liệu báo cáo chủ đầu tư. Việc quản lý định mức xây dựng công trình theo quy định tại Điều 17 Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2893/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)