Hướng dẫn về chi phí chi trả lãi vay trong cơ cấu tính giá dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt

Thứ năm, 23/11/2017 16:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 115/BXD-KTXD gửi Công ty Cổ phần Dịch vụ SONADEZI về việc hướng dẫn về chi phí chi trả lãi vay trong cơ cấu tính giá dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

Sau khi nhận được văn bản số 567/SDV-KXLQT của Công ty Cổ phần Dịch vụ SONADEZI đề nghị hướng dẫn về chi phí chi trả lãi vay trong cơ cấu tính giá dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

Chi phí chi trả lãi vay trong cơ cấu giá dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt quy định tại Thông tư số 07/2017/TT-BXD ngày 15/5/2017 của Bộ Xây dựng hướng dẫn phương pháp định giá dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt là khoản chi phí trả lãi tiền vay (nếu có) liên quan trực tiếp đến quá trình sản xuất, kinh doanh dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt, không bao gồm lãi vay của quá trình đầu tư.

Đối với dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt được Nhà nước đặt hàng, giao kế hoạch sản xuất, cung ứng thanh toán từ ngân sách nhà nước và các loại hàng hóa, dịch vụ khác được Nhà nước hoặc các tổ chức đặt hàng ứng trước toàn bộ kinh phí để thực hiện thì không được tính khoản chi phí trả lãi vay này.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 115/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_115-BXD-KTXD_23112017.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)