Giải pháp PCCC bổ sung cho thang bộ thoát nạn N3 thay thế thang N1 của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam

Thứ hai, 02/10/2017 16:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 537/BXD-KHCN gửi Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam về giải pháp PCCC bổ sung cho thang bộ thoát nạn N3 thay thế thang N1.

Theo trình bày của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam, xưởng sản xuất module 3 thuộc nhà máy Samsung Display Việt Nam - giai đoạn 3 xây dựng tại Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh có quy mô xây dựng 5 tầng với diện tích sàn trên 322.427 m2, bố trí phòng sạch với diện tích 245.520 m2. Phòng sạch (nơi sản xuất các linh kiện điện tử, bán dẫn cung cấp cho toàn bộ nhà máy Samsung tại Việt Nam) được lắp đặt theo tiêu chuẩn ISO 14644-1, HACCP, GMP-EU (các phòng sạch của các nhà máy Samsung trên toàn thế giới cũng đã sử dụng tiêu chuẩn trên để lắp đặt). Tiêu chuẩn áp dụng đề ra các chỉ tiêu cần thiết để phòng sạch phải đạt độ tinh khiết của không khí, đảm bảo cho toàn bộ linh kiện không bị nhiễm bẩn. Ngoài việc lắp đặt hệ thống lọc không khí, phòng sạch luôn được tạo áp suất dương đảm bảo không khí bên ngoài không lọt được vào trong phòng sạch gây nhiễm bẩn. Vì vậy việc lắp đặt hệ thống hút khói cưỡng bức trong phòng sạch như quy định tại QCVN 06:2010/BXD về An toàn cháy cho nhà và công trình sẽ không đảm bảo các chỉ tiêu không khí cần phải đạt được cho phòng sạch của nhà máy.

Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam đã đề xuất luận chứng bổ sung: về PCCC để chống tụ khói tại phòng sạch của công trình như: Hệ thống báo cháy tự động; Hệ thống thoát khói sự cố; Đội chữa cháy cơ sở; Hệ thống camera giám sát. Luận chứng bổ sung này đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt đồng ý tại văn bản số 1030/PCCC&CNCH-P6 ngày 14/3/2017.

Căn cứ quy định tại Mục 1.1.7 - QCVN 06:2010/BXD, Bộ Xây dựng đồng ý cho phép Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam: không bố trí hệ thống hút khói tại khu vực phòng sạch của công trình Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử Samsung Display Việt Nam xây dựng tại Khu công nghiệp Yên Phong 1, xã Trung Yên và xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh theo đúng nội dung hồ sơ thiết kế các giải pháp bổ sung đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt trả lời tại Văn bản số 1030/PCCC&CNCH-P6.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 537/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)