Bán, cho thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước

Thứ năm, 16/11/2017 15:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 298/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng về việc bán, cho thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước.

Sau khi nhận được công văn số 9050/SXD-QLN ngày 11/10/2017 của Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng đề nghị hướng dẫn đối với trường hợp bán, cho thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

1. Về việc bán nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước: Theo quy định tại Điều 5 của Nghị định số 144/2016/NĐ-CP của Chính phủ thì Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng có trách nhiệm lập Đề án bán nhà ở xã hội được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước và báo cáo Bộ Xây dựng thống nhất bằng văn bản trước khi thực hiện (Nghị định này không có quy định phân biệt nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước được bán là nhà được xây dựng mới hay là nhà đang cho thuê). Vì vậy, trường hợp Thành phố bán nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê thì đề nghị lập Đề án bán nhà ở theo quy định tại Nghị định số 144/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

2. Về việc cho thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước: Trường hợp người đang thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước mà có nhu cầu thuê mua nhà ở này thì các bên làm thủ tục chấm dứt hợp đồng thuê nhà để chuyển sang ký hợp đồng thuê mua nhà ở. Việc cho thuê mua nhà xã hội thuộc sở hữu nhà nước thực hiện theo quy định tại Nghị định số 99/2015/NĐ-CP và Thông tư số 19/2016/TT-BXD (về đối tượng, điều kiện, giá cho thuê mua nhà ở xã hội…).


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 298/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_298-BXD-QLN_10112017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)