Điều chỉnh chi phí nhân công trong hợp đồng xây dựng

Thứ ba, 09/05/2017 15:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 804/PMUTL-DA2 ngày 13/4/2017 của Ban Quản lý dự án Thăng Long – Bộ Giao thông vận tải đề nghị hướng dẫn điều chỉnh chi phí nhân công trong hợp đồng xây dựng. Ngày 08/5/2017, Bộ Xây dựng đã có công văn 1013/BXD-KTXD trả lời như sau: 

Đối với dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn nhà nước ngoài ngân sách đầu tư trên địa bàn tỉnh, việc xác định chi phí nhân công trong dự toán xây dựng công trình thực hiện theo văn bản hướng dẫn điều chỉnh dự toán của địa phương - nơi xây dựng công trình.

Việc điều chỉnh chi phí nhân công xây dựng trong hợp đồng, thanh toán, quyết toán hợp đồng căn cứ vào nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan áp dụng cho hợp đồng.

Theo nội dung nêu tại văn bản số 804/PMUTL-DA2 ngày 13/4/2017, trong hợp đồng các bên có thỏa thuận cụ thể về thời gian áp dụng chỉ số giá gốc, chỉ số giá hiện hành phù hợp với quy định của pháp luật về hợp đồng, do đó việc điều chỉnh chi phí nhân công theo các thỏa thuận trong hợp đồng là phù hợp.

Việc áp dụng nguồn chỉ số giá của Tổng cục thống kê hay Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên phải được các bên thỏa thuận cụ thể trong hợp đồng và phải phù hợp với nội dung, tính chất công việc trong hợp đồng.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1013/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1013-BXD-KTXD_08052017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)