Điều chỉnh hợp đồng khi thay đổi cơ chế chính sách trong quá trình thực hiện hợp đồng

Thứ năm, 04/05/2017 11:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng nhận được văn bản số 377/BV-TCHC ngày 10/04/2017 của Bệnh viện Than – Khoáng sản về việc đề nghị hướng dẫn điều chỉnh hợp đồng khi thay đổi cơ chế chính sách trong quá trình thực hiện hợp đồng.  

Về vấn đề trên, ngày 28/4/2017 Bộ Xây dựng đã có công văn 40/BXD-KTXD trả lời như sau:

Việc điều chỉnh giá trị hợp đồng áp dụng quy định tại Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/05/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng, theo đó việc điều chỉnh giá hợp đồng chỉ áp dụng đối với hợp đồng theo đơn giá cố định, đơn giá điều chỉnh và hợp đồng theo thời gian. Trong hợp đồng xây dựng các bên phải thỏa thuận cụ thể các trường hợp được điều chỉnh giá hợp đồng, trình tự, phạm vi, phương pháp và căn cứ điều chỉnh giá hợp đồng; phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng phải phù hợp với loại giá hợp đồng, tính chất công việc trong hợp đồng xây dựng.

Theo đó đối với trường hợp của quý đơn vị, việc điều chỉnh hợp đồng khi thay đổi cơ chế chính sách về tiền lương nhân công trong quá trình thực hiện hợp đồng phải phù hợp với loại hợp đồng, nội dung điều chỉnh phải được quy định cụ thể tại các điều khoản của hợp đồng đã ký kết, không trái với hồ sơ mời thầu và các quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.



Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 40/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_40-BXD-KTXD_28042017.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)