Xác định cấp công trình của dự án

Thứ hai, 27/03/2017 15:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng nhận được Văn bản số 71/CT-CJ ngày 23/02/2017 của Công ty CP chế biến hàng xuất khẩu Cầu tre hỏi về cách xác định cấp công trình của dự án “Nhà máy chế biến thực phẩm” theo quy định của Thông tư số 03/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng quy định về phân cấp công trình và hướng dẫn áp dụng trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng. Bộ Xây dựng đã có công văn 09/BXD-GĐ ngày 27/3/2017, trả lời như sau:

1. Trường hợp áp dụng cấp công trình để xác định thẩm quyền của cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết kế xây dựng, kiểm tra công tác nghiệm thu trong quá trình thi công và khi hoàn thành thi công xây dựng công trình:

- Lấy cấp công trình xác định theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 03/2016/TT-BXD;

- Trường hợp “Nhà máy chế biến thực phẩm” mà Quý không ty đã hỏi có quy mô công suất nhưng khi xác định cấp công trình theo quy mô công suất thì không được áp dụng theo công trình “Nhà máy sản xuất bánh kẹo, mỳ ăn liền” Bảng 1.2 Phụ lục 1 Thông tư số 03/2016/TT-BXD (Lý do: hai nhà máy này có sản phẩm đầu ra là khác nhau). Vì vậy, công trình chính (có thể có một hoặc nhiều công trình) thuộc “Dây chuyền sản xuất chính” trong “Nhà máy chế biến thực phẩm” chỉ phải xác định cấp theo quy mô kết cấu và lấy cấp lớn nhất của công trình chính để áp dụng cho mục đích xác định thẩm quyền thẩm định thiết kế xây dựng và kiểm tra công tác nghiệm thu công trình.

2. Trường hợp xác định cấp công trình để áp dụng theo mục đích nêu tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư số 03/2016/TT-BXD thì phải xác định cấp của công trình độc lập. Cấp công trình độc lập được xác định theo quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư số 03/2016/TT-BXD. Đối với các công trình độc lập thuộc dự án “Nhà máy chế biến thực phẩm” không có quy mô công suất (ví dụ: Nhà tiện ích, Nhà bảo vệ,...) thì chỉ xác định cấp theo quy mô kết cấu.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 09/BXD-GĐ.

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)