Ý kiến về chiều cao công trình Cải tạo, mở rộng trường mầm non Vân Hồ, quận Hai Bà Trưng

Thứ tư, 10/10/2018 16:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 644/BXD-KHCN gửi UBND quận Hai Bà Trưng về xin ý kiến về chiều cao công trình Cải tạo, mở rộng trường mầm non Vân Hồ, quận Hai Bà Trưng, xây dựng tại số 66, Vân Hồ 3, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội 

Theo báo cáo của UBND quận Hai Bà Trưng, để đảm bảo số lượng lớp học mầm non, đáp ứng đủ nhu cầu chỗ học cho con em nhân dân trên địa bàn; để đảm bảo mật độ xây dựng và tạo các khoảng trống sân chơi, cây xanh, bãi đỗ xe hở và các quy định khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chủ đầu tư đã lập luận chứng thiết kế bổ sung để xây dựng cải tạo Trường mầm non Vân Hồ với thiết kế 04 tầng và 01 tum thang (chỉ phục vụ mục đích thoát nạn và lên mái). Luận chứng đã được cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP. Hà Nội thẩm duyệt trả lời tại Văn bản số 1644/PCCC&CNCH-P4 ngày 04/10/2018.

Căn cứ quy định tại Mục 1.1.7 (QCVN 06:2010/BXD), Bộ xây dựng đồng ý giảm bớt quy định tại Phụ lục H, Bảng H4 (QCVN 06:2010/BXD) để xây dựng cải tạo, mở rộng Trường mầm non Vân Hồ với thiết kế cao 4 tầng theo đúng hồ sơ đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt số 1644/PCCC&CNCH-P4.

Để đảm bảo an toàn cho người và công trình, UBND quận Hai Bà Trưng chịu trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị tuân thủ trong quá trình thiết kế, thi công và nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng theo các nội dung sau:

Tuân thủ yêu cầu của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và các lĩnh vực khác có liên quan;

Tại tầng 4 của trường học, không được bố trí: (1) khối phòng học; (2) khối phòng phục vụ học tập; (3) khối phục vụ sinh hoạt chung của học sinh;

Chỉ được bố trí phòng học từ tầng 1 đến tầng 3. Tại tầng 3 của trường học chỉ được bố trí phòng học cho các cháu lớp lớn; các gian phòng dành cho học các môn năng khiếu và thể dục; không gian chơi cho các cháu.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 644/BXD-KHCN. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)