Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra hợp đồng của cá nhân chủ chốt khi xét cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Thứ tư, 15/03/2017 16:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 31/BXD-HĐXD hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra hợp đồng của cá nhân chủ chốt khi xét cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

Theo quy định tại Phụ lục số 04 Thông tư số 17/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn về năng lực của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng, mục ghi chú đã ghi rõ “Cá nhân chủ chốt phải có hợp đồng lao động với tổ chức đề nghị cấp chứng chỉ năng lực từ 12 tháng trở lên, giữ vai trò chủ nhiệm; chủ trì; giám sát trưởng; chỉ huy trưởng công trường. Mỗi cá nhân được tham gia hoạt động xây dựng với các Tổ chức khác nhau nhưng chỉ thực hiện vai trò chủ chốt tại một Tổ chức”. Việc đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc của tổ chức đối với cá nhân đó thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo hiểm.

Trường hợp cá nhân chủ chốt có hợp đồng lao động từ 12 tháng trở lên với Tổ chức đề nghị cấp chứng chỉ năng lực thì không được có tên trong danh sách chủ chốt của tổ chức đề nghị cấp chứng chỉ năng lực khác.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 31/BXD-HĐXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_31-BXD-HDXD_28022017.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)