Thực hiện quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng nhà chung cư

Thứ tư, 08/02/2017 10:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 26/BXD-QLN gửi Công ty cổ phần đầu tư bất động sản HAPULICO về việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng nhà chung cư. 

Theo quy định tại khoản 2 Điều 102 của Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 thì: Hội nghị nhà chung cư được tổ chức họp để quyết định các nội dung quy định tại khoản 3 (đề cử, bầu, bãi miễn các thành viên Ban quản trị; thông qua mức giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư; quyết định lựa chọn đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư; thông qua báo cáo về hoạt động quản lý vận hành, hoạt động bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư…) hoặc khoản 4 Điều này khi có đủ điều kiện theo Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành.

Theo quy định tại Điều 13 của Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15/2/2016 của Bộ Xây dựng thì chủ đầu tư có trách nhiệm chuẩn bị các nội dung họp và tổ chức họp Hội nghị nhà chung cư lần đầu.

Theo báo cáo thì Công ty HAPULICO đã tổ chức hội nghị để các chủ sở hữu thảo luận và tham gia góp ý cho các dự thảo: “Nội quy quản lý sử dụng nhà chung cư”, “Quy chế bầu Ban quản trị”, “Quy chế hoạt động của Ban quản trị”…Tiếp theo đó, Công ty đã tổ chức phiên trù bị để chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu. Tuy nhiên, việc tổ chức 02 hội nghị nêu trên đều có số lượng chủ sở hữu căn hộ tham gia rất thấp (chỉ đạt khoảng 15% đại diện chủ sở hữu căn hộ tham dự). Do vậy, Bộ Xây dựng nhận thấy, để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của tất cả các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư tại dự án nêu trên đề xuất của Công ty HAPULICO về việc lấy ý kiến bằng văn bản của tất cả các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư tại Dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp HAPULICO để quyết định các nội dung quy định tại khoản 3, khoản 4 của Điều 102 Luật Nhà ở là phù hợp.

Trong quá trình thực hiện, Bộ Xây dựng đề nghị Công ty HAPULICO chủ động phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân phường Thanh Xuân Trung, các tổ chức, đoàn thể nhân dân (Tổ dân phố, chi bộ, Mặt trận…) tại nhà chung cư để đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.



Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 26/BXD-QLN. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)