Cho thuê văn phòng của Công ty TNHH Royal Cargo Việt Nam

Thứ sáu, 24/02/2017 10:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 37/BXD-QLN gửi Công ty TNHH Royal Cargo Việt Nam về việc cho thuê văn phòng. 

Theo khoản 1 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 thì “Kinh doanh bất động sản là việc đầu tư vốn để thực hiện hoạt động xây dựng, mua, nhận chuyển nhượng để bán, chuyển nhượng; cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản; thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản; dịch vụ tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản nhằm mục đích sinh lợi.”.

Về phạm vi kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Khoản 3 Điều 11 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 không quy định doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được mua, thuê mua nhà, công trình xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua.

Tuy nhiên, theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 thì doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được mua, thuê mua nhà, công trình xây dựng để sử dụng làm văn phòng làm việc, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ theo đúng công năng sử dụng của nhà, công trình xây dựng đó.

Đồng thời, theo quy định tại khoản 1 và khoản 7 Điều 5 của Nghị định 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 quy định chi tiết thi hành một số Điều của Luật Kinh doanh bất động sản thì tổ chức, hộ gia đình cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản bao gồm: “1. Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản mà không phải do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh...; 7. Tổ chức, hộ gia đình cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản thuộc sở hữu của mình.”.

Như vậy, theo các quy định nêu trên thì trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mua nhà, công trình xây dựng để sử dụng nhưng có phần diện tích dư thừa không sử dụng hết mà có nhu cầu cho thuê thì được thực hiện theo quy định tại Khoản 1 và Khoản 7 Điều 5 của Nghị định 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của Chính phủ nêu trên. Trong trường hợp này, không yêu cầu doanh nghiệp phải có vốn pháp định theo quy định tại Khoản 1 Điều 10 của Luật Kinh doanh bất động sản.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 37/BXD-QLN. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_37-BXD-QLN_24022017.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)