Thanh toán hợp đồng EPC trọn gói do thay đổi xuất xứ hàng hóa trong quá trình thực hiện

Thứ ba, 13/12/2016 08:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 2774/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần nước sạch Hòa Bình về việc thanh toán hợp đồng EPC trọn gói do thay đổi xuất xứ hàng hóa trong quá trình thực hiện.

Việc thanh toán, quyết toán và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Theo nội dung văn bản số 168/CPNS-BQL, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện hợp đồng, sớm đưa dự án vào khai thác, sử dụng, chủ đầu tư đã chấp thuận cho nhà thầu thay đổi xuất xứ hàng hóa, thiết bị nhưng chất lượng hàng hóa, thiết bị bảo đảm đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật, yêu cầu của hồ sơ thiết kế, hồ sơ mời thầu đã được phê duyệt; chủ đầu tư đã thuê đơn vị thẩm định giá để thẩm định lại giá của các hàng hóa, thiết bị theo thực tế nhà thầu mua để đưa vào công trình và giá hàng hóa, thiết bị mua tại Việt Nam thấp hơn giá trong hợp đồng.

Tại khoản 13.2 và 13.3 Điều 13 của Hợp đồng các bên đã thỏa thuận cụ thể trình tự, thủ tục để tiến hành những thay đổi hợp đồng do nhà thầu đề xuất. Công ty cổ phần nước sạch Hòa Bình căn cứ vào quy định này của Hợp đồng xác định giá trị hợp đồng được điều chỉnh để làm căn cứ thanh toán cho nhà thầu trên nguyên tắc đảm bảo hiệu quả của dự án, lợi ích mang lại cho chủ đầu tư và không làm tăng chi phí cho Hợp đồng.

Do thực tế hàng hóa, thiết bị đưa vào công trình có xuất xứ khác với quy định của Hiệp định vay, hợp đồng đã ký giữa các bên, vì vậy chủ đầu tư phải xin ý kiến của người quyết định đầu tư và nhà tài trợ trước khi thanh toán cho nhà thầu.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2774/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2774-BXD-KTXD_13122016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)