Thẩm định dự án, thiết kế xây dựng công trình sửa chữa định kỳ nhà ga đường sắt

Thứ tư, 17/08/2016 15:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/8, Bộ Xây dựng đã có công văn 22/BXD-GĐ gửi Bộ Giao thông vận tải về việc thẩm định dự án, thiết kế xây dựng công trình sửa chữa định kỳ nhà ga đường sắt.

Theo Luật Đường sắt năm 2005, hạng mục nhà ga đường sắt thuộc nhóm công trình đường sắt. Theo quy định tại Phụ lục I về phân loại công trình xây dựng của Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng thì hạng mục nhà ga đường sắt thuộc nhóm công trình dân dụng. Như vậy, theo quy định của hai văn bản trên thì có sự chưa thống nhất trong định nghĩa, phân loại công trình nhà ga đường sắt có thể dẫn đến những vướng mắc khi thực hiện các quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục nghiên cứu ý kiến của Quý Bộ để góp ý, đề xuất với Chính phủ trong việc điều chỉnh các quy định cho phù hợp.

Tại thời điểm hiện tại, đề nghị Quý Bộ hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện theo các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý hoạt động đầu tư xây dựng công trình: Nhà ga đường sắt là công trình dân dụng, theo đó thẩm quyền thẩm định dự án, thẩm định thiết kế, kiểm tra công tác nghiệm thu, … được thực hiện theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014 và các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật này như Nghị định số 59/2015/NĐ-CP, Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 22/BXD-GĐ.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_22-BXD-GD_17082016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)