Hướng dẫn Công ty cổ phần xây dựng số 5 Hà Nội – Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng

Thứ tư, 27/07/2016 09:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/7, Bộ Xây dựng đã có công văn 1533/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty cổ phần xây dựng số 5 Hà Nội – Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Về nguyên tắc việc điều chỉnh giá hợp đồng, thanh toán, quyết toán hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết và các quy định của pháp luật có liên quan áp dụng cho hợp đồng.

Theo quy định tại Điều 34 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP thì việc điều chỉnh giá áp dụng trong thời gian thực hiện hợp đồng (từ ngày hợp đồng có hiệu lực đến khi các bên hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng – Điều 14 Nghị định 48/2010/NĐ-CP). Vì vậy, khi thanh toán, quyết toán hợp đồng các bên phải tuân thủ theo nội dung hợp đồng đã ký kết phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan áp dụng cho hợp đồng.

Trường hợp khi ký kết hợp đồng, các bên chưa thỏa thuận rõ về nội dung, phạm vi điều chỉnh giá thì khi điều chỉnh giá hợp đồng, các bên cần thương thảo xác định rõ nội dung, phạm vi điều chỉnh làm căn cứ xác định giá hợp đồng điều chỉnh.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1533/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1533-BXD-KTXD_27072016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)