Áp dụng quy trình quản lý đầu tư theo nguồn vốn khác đối với Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP

Thứ tư, 20/07/2016 09:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 1472/BXD-HĐXD gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP hỏi về việc áp dụng quy trình thực hiện DA theo nguồn vốn.

Theo quy định tại Khoản 14 Điều 2 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính Phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng thì “vốn nhà nước ngoài ngân sách là vốn nhà nước theo quy định của pháp luật nhưng không bao gồm vốn ngân sách nhà nước”.

Theo quy định tại Khoản 44 Điều 4 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 thì “vốn nhà nước bao gồm vốn ngân sách nhà nước, công trái quốc gia, trái phiếu Chính phủ; trái phiếu chính quyền địa phương; vốn hỗ trợ phát triển chính thức, vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ, vốn từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp; vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước; vốn tín dụng do Chính phủ bảo lãnh; vốn vay được đảm bảo bằng tài sản của Nhà nước; vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp nhà nước; giá trị quyền sử dụng đất”.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 và theo nội dung Văn bản số 638/TCTHK-TCKT thì Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP là doanh nghiệp cổ phần (không phải doanh nghiệp nhà nước). Nếu dự án đầu tư xây dựng của Tổng công ty Hàng không Việt Nam sử dụng vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp thì là dự án sử dụng vốn khác. Đề nghị Tổng công ty Hàng không Việt Nam nghiên cứu các quy định của pháp luật về xây dựng theo hướng dẫn trên và căn cứ vào nguồn vốn cụ thể của từng dự án để sửa đổi, điều chỉnh Quy chế quản lý đầu tư và đấu thầu đảm bảo đúng quy trình của pháp luật.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1472/BXD-HĐXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1472-BXD-HDXD_19072016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)