Hướng dẫn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam việc thành lập Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực Miền Trung

Thứ sáu, 24/06/2016 09:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/6, Bộ Xây dựng đã có công văn 1248/BXD-HĐXD hướng dẫn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam việc thành lập Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực Miền Trung.

Theo đó, Luật Xây dựng (2014) tại Điều 63 quy định việc thành lập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, khu vực để quản lý các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, dự án theo chuyên ngành sử dụng vốn nhà nước ngoài ngân sách của tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước. Do đó, việc Tập đoàn DKVN xem xét, thành lập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Miền trung để quản lý thực hiện một số dự án thuộc phạm vi quản lý của Tập đoàn là cần thiết và phù hợp với quy định của pháp luật về xây dựng.

Căn cứ điều kiện cụ thể của các dự án đã và đang được triển khai thực hiện tại khu vực, Tập đoàn DKVN có thể xem xét, quyết định thành lập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Miền Trung trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại hoạt động của Ban quản lý dự án nhằm sử dụng hợp lý, có hiệu quả các cơ sở vật chất, năng lực của các Ban quản lý dự án hiện có, đồng thời không làm tăng thêm biên chế bộ máy và chi phí quản lý dự án.

Sau khi được thành lập, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Miền Trung được nhận quản lý dự án của các chủ đầu tư ở trong và ngoài Tập đoàn khi có đủ điều kiện năng lực hoạt động theo quy định. Việc quản lý dự án được thực hiện theo phân giao nhiệm vụ của người quyết định đầu tư hoặc theo hợp đồng uỷ thác quản lý dự án giữa chủ đầu tư và Ban quản lý dự án.


Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 1248/BXD-HĐXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1248-BXD-HDXD_23062016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)