Hướng dẫn Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình – Dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế

Thứ tư, 24/02/2016 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 46/BXD-KTXD hướng dẫn Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình – Dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế

Theo đó, việc lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình thuộc Dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng.

Theo nội dung hồ sơ gửi kèm văn bản số 4418/SGTVT-GĐ&QLCL, trong quá trình triển khai thực hiện dự án, hệ thống lưới điện trung thế qua khu vực nút giao thông Ngã ba Huế phải di dời để có mặt bằng thi công. Vì vậy, để cung cấp điện cho quá trình thi công công trình, đồng thời không làm ảnh hưởng đến chất lượng điện năng và phụ tải của khu vực, Nhà đầu tư đã chỉ đạo Nhà thầu thi công xây dựng đường dây trung thế và 03 trạm biến áp 250 KVA -22/0,4 KV để đáp ứng phụ tải thi công tập trung và tháo dỡ thu hồi sau này. Đây là các công trình phục vụ hoạt động của công trường xây dựng và chỉ tồn tại trong thời gian xây dựng công trình chính. Do vậy, theo quy định của pháp luật về xây dựng và các văn bản hướng dẫn thi hành, thì công trình này là công trình tạm phục vụ thi công.

Theo quy định tại điểm 3.1 khoản 3 Điều 6 của Thông tư số 04/2010/TT-BXD, thì chi phí xây dựng công trình tạm phục vụ thi công được tính vào chi phí xây dựng trong dự toán xây dựng công trình.

Như vậy, việc tính chi phí hạ trạm biến áp phục vụ thi công Dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế vào tổng mức đầu tư là phù hợp. Chi phí này được tính vào chi phí xây dựng trong dự toán xây dựng công trình. Phương pháp xác định dự toán chi phí này được thực hiện trên cơ sở hồ sơ thiết kế được phê duyệt và hướng dẫn tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng lưu ý: các bên phải so sánh, đánh giá giữa phương án xây dựng mới 03 trạm biến áp này và phương án đi thuê để lựa chọn phương án có hiệu quả hơn. Trường hợp lựa chọn phương án xây dựng mới thì phải giảm trừ giá trị thu hồi, thanh lý sau khi dỡ bỏ và không được tính chi phí cho hệ thống điện phục vụ thi công sau trạm biến áp (0,4 KV).
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 46/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 46 BXD-KTXD_12012016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)