Áp dụng chỉ số giá điều chỉnh giá hợp đồng thi công xây dựng công trình đối với Công ty cổ phần Đầu tư cầu Mỹ Lợi

Thứ ba, 16/02/2016 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 05/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 259/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần Đầu tư cầu Mỹ Lợi về việc áp dụng chỉ số giá điều chỉnh giá hợp đồng thi công xây dựng công trình.

Việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký giữa các bên và quy định của Nhà nước có liên quan. Đối với công trình cầu Mỹ Lợi km34+826 – Quốc lộ 50, trường hợp các bên thống nhất phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng thi công xây dựng công trình theo quy định tại Thông tư số 08/2010/TT-BXD ngày ngày 29/7/2010 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thì các bên phải thống nhất các hệ số và chỉ số giá tương ứng với các loại chi phí nhân công, chi phí máy thi công, chi phí vật liệu của công trình. Chủ đầu tư xác định chỉ số giá xây dựng đảm bảo khách quan, chính xác, phù hợp với yêu cầu quản lý và chịu trách nhiệm về việc áp dụng.

Chỉ số giá vật liệu được xác định trên cơ sở danh mục vật liệu được phép điều chỉnh theo thỏa thuận trong hợp đồng và giá vật liệu tại thời điểm thanh toán quy định trong hợp đồng. Chỉ số giá máy thi công được xác định trên cơ sở nhóm máy thi công xây dựng công trình, các chi phí nhân công trong giá ca máy và giá nhiên liệu. Chỉ số giá nhân công xác định phù hợp với trình độ cấp bậc thợ, giá thị trường lao động và các quy định của Nhà nước. Việc xác định chỉ số giá xây dựng như nêu tại văn bản số 399/TTr-CML-QLDA theo hướng dẫn tại Thông tư số 02/2011/TT-BXD ngày 22/2/2011 Hướng dẫn xác định và công bố chỉ số giá xây dựng là phù hợp.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 259/BXD-KTXD.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)