Bổ sung khối lượng chênh lệch chưa bao gồm trong hợp đồng mà nhà thầu đã đề xuất trong quá trình dự thầu của Công ty TNHH xây dựng và thương mại Thuận Việt

Thứ ba, 20/10/2015 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 2448/BXD-KTXD gửi Công ty TNHH xây dựng và thương mại Thuận Việt về việc bổ sung khối lượng chênh lệch chưa bao gồm trong hợp đồng mà nhà thầu đã đề xuất trong quá trình dự thầu.

Theo đó, việc điều chỉnh hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký và phải phù hợp với các quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng xây dựng. Theo nội dung văn bản số 151/2015/CV-TV hợp đồng thi công xây dựng phần móng của công trình bệnh viện đa khoa 1.500 giường tỉnh Bình Dương được ký kết giữa các bên là hợp đồng trọn gói; trong quá trình dự thầu, nhà thầu đã đề xuất làm rõ khối lượng sai khác giữa tiên lượng mời thầu và hồ sơ thiết kế. Tuy nhiên, vào thời điểm đó bên mời thầu không đưa ra hướng dẫn, vì vậy nhà thầu đã thể hiện khối lượng sai khác này vào hồ sơ mời thầu mà không tính vào giá dự thầu theo đúng yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Quá trình thương thảo và ký kết hợp đồng chủ đầu tư đề nghị chưa đưa khối lượng sai khác này vào trong hợp đồng, đồng thời chủ đầu tư sẽ chuyển cho đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị tư vấn thẩm tra để kiểm tra lại và khi có kết quả chủ đầu tư sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem để tổ chức thực hiện, ký kết hợp đồng. Vì vậy, trong hợp đồng các bên đã thỏa thuận “Đối với phần khối chênh lệch (thừa, thiếu) mà nhà thầu đề xuất trong hồ sơ dự thầu, chủ đầu tư sẽ tiến hành tổ chức kiểm tra, xác định trên nguyên tác theo thiết kế kỹ thuật – bản vẽ thi công, dự toán được duyệt theo đúng quy định. Trên cơ sở kết quả kiểm tra được thống nhất giữa các đơn vị tư vấn thiết kế, thẩm tra về khối lượng giá trị chênh lệch (nếu có) chủ đầu tư sẽ xin ý kiến của cấp có thẩm quyền để tổ chức thực hiện và ký kết hợp đồng.” Như vậy, việc bổ sung giá trị khối lượng chênh lệch (thừa, thiếu) sau khi chủ đầu tư đã tiến hành tổ chức kiểm tra, xác định lại theo đúng thỏa thuận của hợp đồng là phù hợp.

Căn cứ vào ý kiến chấp thuận của cấp có thẩm quyền về việc bổ sung khối lượng chênh lệch của hợp đồng, chủ đầu tư và nhà thầu ký phụ lục hợp đồng.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2448/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2448 BXD-KTXD_20102015.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)