Thực hiện dự án nhà ở xã hội tại ô đất CT8 khu đô thị Nam An Khánh, TP Hà Nội đối với Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông Đà (SUDICO)

Thứ ba, 20/08/2013 10:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/8, Bộ Xây dựng đã có công văn 1719/BXD-QLN gửi Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông Đà (SUDICO) về việc thực hiện dự án nhà ở xã hội tại ô đất CT8 khu đô thị Nam An Khánh, TP Hà Nội như sau:

Theo báo cáo (có hồ sơ đính kèm) của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông Đà (chủ đầu tư khu đô thị mới Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội), ô đất CT8 thuộc khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội đã được các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội xác định là đất ở, đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và san nền. Dự án khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư tại văn bản số 885/CP-CN ngày 25/6/2004. Tuy nhiên, dự án nhà ở tại ô đất CT8 thuộc khu đô thị Nam An Khánh, dự kiến đáp ứng cho cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng vũ trang và các đối tượng khác, nhưng chưa được Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư.

Ngày 07/01/2013, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Trong đó, một trong những giải pháp chính để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản là điều chỉnh lại cơ cấu hàng hóa cho phù hợp với khả năng chi trả của thị trường; cho phép và khuyến khích chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội và các công trình dịch vụ xã hội. Triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, ngày 08/3/2013 Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 02/2013/TT-BXD hướng dẫn việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ các dự án nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị và chuyển đổi nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ.

Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã và đang thực hiện việc rà soát kế hoạch sản xuất kinh doanh, tái cơ cấu dự án để có sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện thanh toán của người mua. Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông Đà đề xuất được triển khai thực hiện dự án nhà ở xã hội tại ô đất CT8 khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Đề xuất của Công ty là phù hợp với các quy định tại Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất nêu trên và đề nghị Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố, căn cứ vào các quy định của pháp luật về nhà ở, hướng dẫn Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông Đà thực hiện các bước tiếp theo, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1719/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1719 BXD-QLN 19-8-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)