Vướng mắc trong việc lập và triển khai dự án đầu tư xây dựng công trình của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)

Thứ sáu, 25/10/2013 16:54
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 228/BXD-KTXD gửi Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) về vướng mắc trong việc lập và triển khai dự án đầu tư xây dựng công trình.

1. Về việc tính chi phí tư vấn đầu tư xây dựng đối với các dự án đang chuẩn bị triển khai đầu tư:

Theo quy định tại Quyết định số 957/QĐ-BXD ngày 29/9/2009 của Bộ Xây dựng về việc công bố Định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng công trình, chi phí thiết kế được xác định bằng định mức tỷ lệ % nhân với chi phí xây dựng trong dự toán của công trình được duyệt. Do vậy, việc xác định chi phí thiết kế theo Quyết định số 957/QĐ-BXD đối với từng loại, cấp, quy mô công trình là phù hợp.

Việc phân loại, phân cấp công trình xây dựng tương ứng với Quyết định số 957/QĐ-BXD thực hiện theo Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Định mức công bố trong Quyết định số 957/QĐ-BXD sử dụng cho chủ đầu tư, nhà thầu, tổ chức tư vấn tham khảo để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, trường hợp vận dụng định mức theo công bố không phù hợp thì lập dự toán để xác định chi phí.

Việc áp dụng chế độ tiền lương tối thiểu cho người lao động thực hiện theo quy định của Nghị định số 70/2011/NĐ-CP và Nghị định số 103/2012/NĐ-CP. Theo đó, đối tượng phải áp dụng các Nghị định này bao gồm:

+ Doanh nghiệp thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp (kể cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam);

+ Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ choc khác của Việt Nam có thuê mướn lao động;

+ Cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam có thuê mướn lao động (trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác với quy định của các Nghị định này).

2. Việc tính chi phí tư vấn đầu tư xây dựng đối với dự án cụ thể:

Tổng chi phí thiết kế của các công trình thuộc dự án trong giai đoạn thực hiện dự án có thể cao hơn chi phí thiết kế trong tổng mức đầu tư dự án được duyệt. Khi đó, phần chi phí thiết kế tăng sẽ lấy từ chi phí dự phòng.

Trường hợp tổng chi phí thiết kế trong giai đoạn thực hiện dự án cao hơn chi phí thiết kế trong tổng mức đầu tư dự án được duyệt dẫn đến tổng dự toán của dự án vượt tổng mức đầu tư được duyệt thì chủ đầu tư báo cáo người quyết định đầu tư xem xét, quyết định.

3. Điều chuyển tài sản chưa quyết toán thuộc dự án này sang dự án khác: Việc quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình các dự án sử dụng vốn nhà nước thực hiện theo Điều 30 của Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình. Việc điều chuyển tài sản còn thừa sau khi quyết toán của dự án này sang dự án khác thuộc quyền của người quyết định đầu tư.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 228/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 228 BXD-KTXD 21-10-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)