Sản phẩm hào kỹ thuật bê tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn tính trong dự toán xây lắp công trình của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước và Phát triển đô thị (BUSADCO) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ hai, 06/05/2013 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 03/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 769/BXD-KTXD gửiCông ty TNHH một thành viên Thoát nước và Phát triển đô thị (BUSADCO) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về sản phẩm hào kỹ thuật bê tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn tính trong dự toán xây lắp công trình như sau:

1. Theo quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, thì đối với những định mức công bố nhưng chưa phù hợp, hoặc chưa có trong hệ thống định mức đã được công bố, Chủ đầu tư, nhà thầu và các tổ chức tư vấn có thể điều chỉnh, xây dựng mới hoặc vận dụng các định mức tương tự đã và đamg sử dụng ở công trình khác để áp dụng cho công trình.

Vì vậy, nếu công tác lắp đặt hào kỹ thuật bê tông cốt thép thành mỏng có biện pháp thi công, điều kiện thi công, yêu cầu kỹ thuật, phương pháp lắp đặt; có định mức tiêu hao nguyên liệu, nhiên liệu, vật tư, nhân công, máy móc tương tự như công tác lắp đặt cống hộp đúc sẵn bằng phương pháp xảm, thì có thể vận dụng định mức công tác lắp đặt cống hộp đúc sẵn bằng phương pháp xảm để áp dụng. Chủ đầu tư quyết định việc áp dụng, vận dụng định mức này để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình. Trong trường hợp, sử dụng định mức này để lập đơn giá xây dựng trong các gói thầu sử dụng vốn Ngân sách Nhà nước áp dụng hình thức chỉ định thầu, thì Chủ đầu tư báo cáo Người quyết định đầu tư xem xét, quyết định.

2. Tại điểm 1.2.1 mục II Thông tư số 17/2000/TT-BXD ngày 29/12/2000 của Bộ Xây dựng hướng dẫn phân loại vật liệu tính vào chi phí trực tiếp trong dự toán xây lắp công trình xây dựng đã chỉ rõ:

Ống bê tông áp lực cấp nước các loại và phụ kiện kèm theo sản xuất trong nước hay nhập khẩu được coi là vật liệu và tính vào chi phí trực tiếp xây lắp theo qui định sau:

- Ống và phụ kiện có đường ống ≤ 800 mm;

- Ống và phụ kiện có đường ống > 800 mm được qui về ống và phụ kiện có đường kính bằng 800 mm để tính vào chi phí trực tiếp của dự toán xây lắp công trình;

- Giá trị chênh lệch ống và phụ kiện có đường kính > 800 mm với ống và phụ kiện có đường kính bằng 800 mm được tính vào sau giá trị dự toán xây lắp trước thuế trong bảng tổng hợp dự toán xây lắp (như phụ lục kèm theo Thông tư 17/2000/TT-BXD).

Đối với sản phẩm hào kỹ thuật bằng bê tông cốt thép đúc sẵn tại phân xưởng đưa đến lắp đặt xây dựng tại công trình, được tính vào dự toán xây dựng công trình theo nguyên tắc như đã nêu ở trên.

Theo đó, những sản phẩm hào kỹ thuật có tiết diện <= tiết diện ống có đường kính 800 mm được tính vào chi phí trực tiếp của dự toán xây dựng công trình; những sản phẩm hào kỹ thuật có tiết diện lớn hơn tiết diện ống có đường kính 800 mm được quy về ống có đường kính 800 mm để tính vào chi phí trực tiếp của dự toán xây dựng công trình; giá trị chênh lệch hào kỹ thuật có tiết diện lớn hơn tiết diện ống có đường kính 800 mm được tính vào sau giá trị dự toán xây dựng trước thuế trong bảng tổng hợp dự toán xây dựng công trình.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 769/BXD-KTXD.

 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 769 BXD-KTXD 03-5-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)