Hướng dẫn Ban quản lý đầu tư và kinh doanh tòa nhà EVN điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng

Thứ năm, 20/12/2012 17:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 263/BXD-KTXD hướng dẫn Ban quản lý đầu tư và kinh doanh tòa nhà EVN điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng như sau:

Việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật tương ứng với từng thời kỳ. Theo đó, để điều chỉnh giá hợp đồng các bên tham gia hợp đồng phải căn cứ vào hồ sơ hợp đồng và các thỏa thuận về: trình tự, phạm vi, phương pháp và căn cứ điều chỉnh để điều chỉnh giá hợp đồng cho phù hợp. Trường hợp, khi ký kết hợp đồng các bên chưa thỏa thuận cụ thể các nội dung liên quan đến việc điều chỉnh giá (phương pháp, trình tự, phạm vi và nguồn cơ sở dữ liệu để điều chỉnh giá) hoặc trong quá trình thực hiện có một hoặc một số nội dung đã thỏa thuận nhưng không thể sử dụng được nữa (như công bố giá của địa phương không có) thì các bên phải thương thảo bổ sung và điều chỉnh những nội dung này của hợp đồng đã ký cho phù hợp.

Thông tư số 09/2008/TT-BXD ngày 17/4/2008 và các văn bản số: 1551/BXD-KTXD ngày 01/8/2008, 2057/BXD-KTXD ngày 13/10/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn việc điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng do biến động giá nhiên liệu, nguyên liệu và vật liệu xây dựng. Các văn bản này áp dụng cho các loại hợp đồng theo đơn giá cố định và hợp đồng trọn gói ký trước ngày có hiệu lực của Thông tư số 09/2008/TT-BXD, không áp dụng cho các hợp đồng điều chỉnh giá.

Việc điều chỉnh giá hợp đồng đối với loại hợp đồng điều chỉnh giá thực hiện theo nội dung hợp đồng ký kết giữa các bên và các quy định của pháp luật tương ứng với từng thời kỳ. Trường hợp tính bù giá bằng phương pháp bù trừ trực tiếp thì phải lấy giá vật liệu tại thời điểm 28 ngày trước ngày hết hạn nộp hồ sơ thanh toán trừ giá vật liệu cao hơn giữa giá vật liệu tại thời điểm 28 ngày trước ngày đóng thầu và giá vật liệu trong hợp đồng.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 263/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 263 BXD-KTXD 18-12-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)