Điều chỉnh hợp đồng thi công xây dựng cho khối lượng phát sinh của Ban quản lý dự án Công trình giao thông

Thứ năm, 06/12/2012 21:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 04/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 245/BXD-KTXD gửi Ban quản lý dự án Công trình giao thông về việc điều chỉnh hợp đồng thi công xây dựng cho khối lượng phát sinh.

Theo quy định tại Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 7/5/2010 về Hợp đồng trong hoạt động xây dựng thì khi điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng không vượt tổng mức đầu tư được phê duyệt thì chủ đầu tư được quyền quyết định điều chỉnh, trường hợp vượt tổng mức đầu tư được phê duyệt thì phải báo cáo người có thẩm quyền quyết định đầu tư cho phép.

Đối với hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, trường hợp phải bổ sung khối lượng công việc (cầu xế, đường tạm thi công) ngoài nội dung hợp đồng đã ký kết như nêu tại văn bản số 1298/QLDA-DA2, thì các bên căn cứ nội dung hợp đồng và quy định của Nhà nước có liên quan để bổ sung chi phí phần khối lượng công việc phát sinh này.

Do điều kiện thực tế, phải thay đổi biện pháp thi công (đóng cọc ván thép) không do lỗi của nhà thầu xây dựng thì các bên xem xét điều chỉnh thiết kế, biện pháp thi công và đơn giá công việc mới cho phù hợp với nội dung hợp đồng đã ký kết và quy định của Nhà nước có liên quan.

Trường hợp không tận dụng được toàn bộ khối lượng đất đào theo thiết kế mà phải bổ sung đất ở mỏ để đắp nền đường thì các bên phải xác định rõ phương án khai thác, khối lượng, chất lượng, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng công trình. Đơn giá công tác đắp nền đường được xác định theo nội dung hợp đồng và quy định của Nhà nước có liên quan. Chi phí tăng do điều chỉnh giá hợp đồng được sử dụng từ nguồn kinh phí dự phòng của Dự án.
Chủ đầu tư, nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan rút kinh nghiệm, tránh sai sót nhiều trong quá trình lập dự án, thiết kế, lập hồ sơ mời thầu, dự thầu và điều chỉnh hợp đồng.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 245/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong vn 245 BXD-KTXD 04-12-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)