Xử lý tình huống khi phê duyệt TKBVTC và dự toán một gói thầu xây lắp trong dự án gồm nhiều gói thầu xây lắp của Công ty cổ phần Xây dựng Công trình và Thương mại Thanh Hóa

Thứ năm, 28/11/2013 10:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 268/BXD-KTXD gửiCông ty cổ phần Xây dựng Công trình và Thương mại Thanh Hóa về việc xử lý tình huống khi phê duyệt TKBVTC và dự toán một gói thầu xây lắp trong dự án gồm nhiều gói thầu xây lắp.

Việc xử lý tình huống trong đấu thầu trường hợp dự toán gói thầu (không bao gồm dự phòng) được duyệt thấp hơn hoặc cao hơn giá gói thầu đã duyệt thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 70 Nghị định số 85/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ về hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu. Do đó đối với trường hợp nêu trong văn bản số 40/CV-CT thì việc đơn vị bạn tư vấn cho chủ đầu tư phê duyệt TKBVTC và dự toán, đồng thời lấy giá trị dự toán này làm cơ sở tiến hành công tác đấu thầu gói số 01, khi nào có vốn triển khai các gói còn lại nếu tổng dự toán vượt tổng mức đầu tư sẽ trình Người quyết định đầu tư xem xét phê duyệt là đúng quy định. Tuy nhiên cần xem xét thêm về hiệu quả đầu tư của dự án khi chi phí dự án bị tăng cao hơn so với dự tính ban đầu trong tổng mức đầu tư.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 268/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 268 BXD-KTXD 21-11-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)