Công điện chỉ đạo ứng phó áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất

Thứ năm, 23/09/2021 14:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Hồi 19h00, ngày 22/9, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã ban hành Công điện số 11/CĐ-TW điện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn gửi các bộ ngành, địa phương chỉ đạo ứng phó áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Công điện gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Kiên Giang và các tỉnh khu vực Tây Nguyên; các Bộ: Quốc phòng, Ngoại giao, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Hệ thống Đài Thông tin duyên hải về việc ứng phó với Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên Biển Đông.

Công điện nêu rõ, để chủ động ứng phó với ATNĐ và mưa lũ, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các tỉnh, thành phố và các Bộ ngành chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất, đối với tuyến biển: Theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm (vùng nguy hiểm được điều chỉnh theo diễn biến của ATNĐ tại các bản tin của cơ quan dự báo).

Quản lý chặt chẽ việc ra khơi và kiểm đếm tàu thuyền, đặc biệt là các tàu cá đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của ATNĐ; duy trì thông tin liên lạc với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng đảm bảo an toàn cho hoạt động trên biển và nuôi trồng thủy sản.

Thứ hai, đối với trên đất liền: Các tỉnh khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất, dông lốc có thể xảy ra.

Thứ ba, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Thứ tư, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan thông tin đại chúng ở trung ương và địa phương tăng cường thông tin, truyền thông về diễn biến ATNĐ, mưa lũ và công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả.

Thứ năm, tổ chức trực ban nghiêm túc, báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)