Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới năm 2019

Thứ sáu, 31/05/2019 17:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 31/5/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 598/BXD-KHCN gửi các đơn vị trực thuộc Bộ về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới năm 2019.

Căn cứ Công văn số 2229/BTNT-TTTTNMT ngày 15/5/2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới năm 2019 và Công văn số 161/LĐCP ngày 24/4/2019 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra, Bộ Xây dựng đề nghị Văn phòng Bộ, các Cục, Vụ của Bộ Xây dựng; các Tổng Công ty, Công ty, Viện nghiên cứu, Trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ Xây dựng như sau:

1. Đối với các Cục, Vụ, Văn phòng Bộ:

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về bảo tồn tài nguyên biển và đại dương, bảo vệ môi trường. Phát động các cuộc thi tìm hiểu về “Giới và đại dương”, “Giới và môi trường”, “Phụ nữ với ứng phó thiên tai và biến đổi khí hậu”, “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”, “Hành động chống rác thải nhựa”, “Giải quyết ô nhiễm do sử dụng rác thải nhựa”…, biểu dương và khen thưởng để động viên kịp thời những cá nhân, đơn vị có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ môi trường.

- Văn phòng Bộ tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (ngày 8 tháng 6 hàng năm) và Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (ngày 5 tháng 6 hàng năm) tại Trụ sở cơ quan Bộ. Thiết kế biểu mẫu và tài liệu hướng dẫn các hoạt động trên tải tại địa chỉ: http://vea.gov.vn/vn/truyenthong/sukien-ngayle/ngaymttg/Pages/Hướng-dẫn-tổ-chức-các-hoạt-động-hưởng-ứng-Ngày-Môi-trường-thế-giới-năm-2019.aspx.

- Tổ chức vệ sinh, làm sạch môi trường tại nơi làm việc của đơn vị, trụ sở cơ quan Bộ; Tham gia các hoạt động xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn; Phát động chiến dịch làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, không thải rác thải nhựa ra môi trường, khuyến khích các hoạt động tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa.

- Phát động phong trào đi bộ, đi xe đạp, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế các phương tiên giao thông cá nhân (ô tô, xe máy) để giảm thiểu nguồn gây ô nhiễm không khí; phong trào trồng cây xanh tại nơi ở, trụ sở nơi làm việc.

- Trang bị, khuyến khích sử dụng các dụng cụ chứa nước, đựng nước bằng vật liệu thủy tinh, inox sử dụng nhiều lần để thay thế chai nhựa dùng một lần cho các phòng họp của Bộ Xây dựng và các đơn vị trực thuộc.2. Đối với các Tổng Công ty, Công ty, các Viện nghiên cứu, Trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ Xây dựng:

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về bảo tồn tài nguyên biển và đại dương, bảo vệ môi trường. Phát động các cuộc thi tìm hiểu “Giới và đại dương”, “Giới và môi trường”, “Phụ nữ với ứng phó thiên tai và biến đổi khí hậu”, “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”, “Hành động chống rác thải nhựa”, “Giải quyết ô nhiễm do sử dụng rác thải nhựa”…, biểu dương và khen thưởng để động viên kịp thời những cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ môi trường.

- Tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (ngày 8 tháng 6 hàng năm) và Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (ngày 5 tháng 6 hàng năm) ở nơi công cộng, đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở người dân và cán bộ công nhân viên cùng hành động bảo vệ môi trường. Thiết kế biểu mẫu và tài liệu hướng dẫn các hoạt động trên tải tại địa chỉ: http://vea.gov.vn/vn/truyenthong/sukien-ngayle/ngaymttg/Pages/Hướng-dẫn-tổ-chức-các-hoạt-động-hưởng-ứng-Ngày-Môi-trường-thế-giới-năm-2019.aspx.

- Tập trung nguồn lực giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm còn tồn động; Tổ chức vệ sinh, làm sạch môi trường tại trụ sở, nơi làm việc của đơn vị; Tham gia các hoạt động xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn; Phát động chiến dịch làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, không thải rác thải nhựa ra môi trường, khuyến khích các hoạt động tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa.

- Phát động phong trào đi bộ, đi xe đạp, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế các phương tiên giao thông cá nhân (ô tô, xe máy) để giảm thiểu nguồn gây ô nhiễm không khí; phong trào trồng cây xanh trong các khu đô thị, khu dân cư tập trung, các trụ sở, cơ quan.

- Tập trung kiểm soát bụi trong quá trình thi công, vận chuyển nguyên vật liệu, chất thải ra vào công trường xây dựng; Tăng cường kiểm soát khí thải phát sinh từ các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng.

- Trang bị, khuyến khích sử dụng các dụng cụ chứa nước, đựng nước bằng vật liệu thủy tinh, inox sử dụng nhiều lần để thay thế chai nhựa dùng một lần cho các phòng họp, phòng làm việc của đơn vị.

Kết thúc “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” và “Tháng hành động vì môi trường”, đề nghị các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện theo mẫu tại Phụ lục 1 và Phụ lục 2 về Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng trước ngày 30/7/2019.

Địa chỉ gửi báo cáo: Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng, Số 37 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Mọi thông tin cần thiết xin liên hệ: Ông Đinh Chính Lợi, Chuyên viên Vụ KHCN&MT - Bộ Xây dựng.

Điện thoại cơ quan: 024.39760271, máy lẻ 122; Fax: 024.39785654; Di động: 0983140200; Email: loibxd77@gmail.com.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 598/BXD-KHCN.

 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_598-BXD-KHCN_31052019.docTải về
BXD_598-BXD-KHCN_31052019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)