Báo cáo việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho sinh viên bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ

Thứ tư, 18/10/2017 16:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/10/2017, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã ký văn bản 2437/BXD-QLN gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ: Quốc phòng, Công an về việc báo cáo việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho sinh viên bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. 

Theo đó, ngày 22/9/2017, Văn phòng Chính phủ có công văn số 10118/VPCP-CN thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng: giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương liên quan rà soát, đánh giá hiệu quả, kết quả đầu tư các dự án phát triển nhà ở sinh viên theo Chương trình xây dựng ký túc xá cho học sinh, sinh viên bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP) giai đoạn 2009 -2015 (triển khai theo Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 20/4/2009 của Chính phủ, Quyết định số 65/2009/QĐ-TTg ngày 24/4/2009 và Quyết định số 70/2010/QĐ- TTg ngày 05/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ), đề xuất biện pháp điều chỉnh phù hợp về việc xây dựng nhà ở cho sinh viên đáp ứng nhu cầu thực tế hiện nay, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến Chương trình xây dựng ký túc xá cho học sinh, sinh viên bằng nguồn vốn TPCP, trong giai đoạn 2009-2015, Chính phủ đã thực hiện việc phân bổ nguồn vốn TPCP đầu tư cho các dự án nhà ở cho học sinh, sinh viên thuộc danh mục được Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban thường vụ Quốc hội phê duyệt (để hoàn thành các hạng mục đã khởi công của dự án theo Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn TPCP). Cũng trong giai đoạn này, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ, các Bộ, ngành có liên quan thành lập các đoàn để tiến hành kiểm tra, rà soát tại các dự án phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên được đầu tư bằng nguồn vốn TPCP. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã yêu cầu các địa phương, các cơ sở đào tạo khẩn trương hoàn thành dự án, đưa vào sử dụng để thực hiện đúng mục tiêu của Chương trình.

Để chuẩn bị nội dung báo cáo theo yêu cầu của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ: Quốc phòng, Công an báo cáo một số nội dung về:

1. Các dự án nhà ở cho sinh viên đã hoàn thành, đưa vào sử dụng; hiệu suất sử dụng của các dự án này; đối với các dự án có hiệu suất sử dụng thấp thì báo cáo nguyên nhân và giải pháp khắc phục;

2. Các dự án nhà ở cho sinh viên chưa hoàn thành, đưa vào sử dụng; nguyên nhân, đề xuất hướng xử lý và giải pháp khắc phục;

3. Tình hình phân bổ, thanh quyết toán vốn đầu tư giai đoạn 2009-2015 để hoàn thành các hạng mục đã khởi công đối với các dự án trong danh mục được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (nguồn vốn TPCP, vốn ngân sách địa phương, vốn của cơ sở đào tạo và các nguồn vốn hợp pháp khác); khả năng cân đối tài chính của các Bộ, địa phương, cơ sở đào tạo để hoàn thành các hạng mục của dự án...

(Nội dung báo cáo cụ thể như biểu mẫu kèm theo công văn)

Đề nghị UBND các địa phương và các Bộ: Quốc phòng, Công an báo cáo bằng văn bản và gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 31/10/2017; bản điện tử đề nghị gửi về hòm thư điện tử: nguyenthanhtrung0211@gmail.com.

Căn cứ vào báo cáo và đề xuất của các Bộ, địa phương, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát thực tế tại một số dự án phát triển nhà ở sinh viên để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

(Thông tin chi tiết xin liên hệ: Ông Nguyễn Thành Trung - Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng, 37 Lê Đại Hành - Hà Nội, điện thoại 0915.592.333, email:ngụyenthanhtrung0211@gmail. com).

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2437/BXD-QLN. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2437-BXD-QLN_17102017.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)