Mời tham dự Hội thảo giới thiệu chứng chỉ công trình sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả EGDE

Thứ ba, 28/07/2015 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 417/BXD-KHCN (23/7), gửi các đơn vị liên quan về việc mời tham dự Hội thảo giới thiệu chứng chỉ công trình sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả EGDE.

Sau khi Quy chuẩn QCVN 09:2013/BXD về các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả được ban hành, Bộ Xây dựng đã phối họp với Tổ chức tài chính quốc tế IFc, Sở Xây dựng các địa phương, các Trung tâm tiết kiệm năng lượng, đơn vị tư vấn thẩm tra, tư vấn xây dựng và kiến trúc,... triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong thiết kế, thi công công trình xây dựng.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hợp tác nêu trên là việc triển khai hệ thống chứng chỉ EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiency) tại Việt Nam. Hệ thống chứng chỉ này đưa đến những giải pháp kỹ thuật xanh, đồng thời có khả năng giảm chi phí đầu tư và hỗ trợ việc tính toán, đánh giá khả năng tiết kiệm năng lượng và tài nguyên của công trình trong quá trình vận hành. EDGE còn giúp giảm nhẹ biến đổi khí hậu thông qua khuyến khích xu hướng phát triển việc sử dụng hiệu quả tài nguyên cho các công trình là chung cư, khách sạn, công trình thương mại, bệnh viện và văn phòng.

Nhằm giới thiệu và phổ biến hệ thống chứng chỉ EDGE, Bộ Xây dựng phối họp với IFC và Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội tổ chức Hội thảo “Công trình sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả - Giới thiệu hệ thống chứng chỉ EDGE”.

Bộ Xây dựng trân trọng kính mời đại diện Quý cơ quan tham dự Hội thảo nêu trên.

Thời gian: 08h30 - 11h30, ngày 10/8/2015 (chương trình chi tiết gửi kèm theo giấy mời).

Địa điểm: Khách sạn Hilton Hà Nội Opera, số 1 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 417/BXD-KHCN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 417 BXD-KHCN_23072015.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)