Nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Thứ hai, 28/10/2013 16:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/10, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 998/QĐ-BXD về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là đơn vị sự nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, thực hiện chức năng: tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, cán bộ chính quyền đô thị các cấp, cán bộ, công chức, viên chức tham gia quản lý và hoạt động xây dựng và các chức danh khác theo quy định của pháp luật; tập huấn, phổ biến kiến thức pháp luật ngành Xây dựng; tổ chức nghiên cứu và ứng dụng các cơ chế chính sách, tiến bộ kỹ thuật, khoa học công nghệ, khoa học quản lý trong các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Học viện có tư cách pháp nhân, có con dấu để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật; hoạt động theo quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập được quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ và các quy định của pháp luật có liên quan.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất, tham gia xây dựng chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng, các đề án, dự án, chương trình, kế hoạch 05 năm, hàng năm về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng và cán bộ chính quyền đô thị để Bộ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hoặc Bộ phê duyệt theo thẩm quyền; triển khai thực hiện các chiến lược, đề án, dự án, chương trình, kế hoạch sau khi được phê duyệt theo sự phân công của Bộ trưởng.

Bên cạnh đó, xây dựng chương trình và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng; cán bộ, công chức, viên chức tham gia quản lý và hoạt động xây dựng ở các Bộ, ngành và địa phương...

Ngoài ra, Học viện còn thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác nêu tại Quyết định 998/QĐ-BXD.

Về cơ cấu tổ chức của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có 19 đơn vị gồm: 1. Văn phòng; 2. Phòng Kế hoạch - Tài chính; 3. Phòng Quản lý khoa học; 4. Phòng Xúc tiến đào tạo; 5. Phòng Quản lý đào tạo; 6. Phòng Công tác học viên; 7. Phòng Tổ chức cán bộ; 8. Khoa Quản lý xây dựng; 9. Khoa Quản lý đô thị; 10. Khoa Hành chính - Pháp luật; 11. Viện Kinh tế xây dựng và đô thị; 12. Viện Hợp tác quốc tế; 13. Phân viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị miền Nam; 14. Phân viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị miền Trung; 15. Trung tâm Ngoại ngữ; 16. Trung tâm Tư vấn đầu tư xây dựng và phát triển đô thị; 17. Trung tâm Dịch vụ; 18. Trung tâm Thông tin và thư viện; 19. Tạp chí Xây dựng và đô thị;

Viện, Phân viện, Trung tâm trực thuộc Học viện là các đơn vị sự nghiệp có thu, hạch toán phụ thuộc, được khắc con dấu theo mẫu quy định để giao dịch, được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo sự uỷ quyền, phân cấp quản lý tài chính kế toán của Giám đốc Học viện và quy định của pháp luật.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 998/QĐ-BXD.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)