Tỷ lệ vốn chủ sở hữu và vốn đầu tư đăng ký đối với dự án Khu công nghiệp Thăng Long II của Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long II

Thứ năm, 24/11/2011 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 109/BXD-QLN gửi Công ty TNHH Khu công nghiệp Thăng Long II về việc giảm tỷ ệ vốn chủ sở hữu và vốn đầu tư đăng ký đối với dự án Khu công nghiệp Thăng Long II.

Theo quy định tại Khoản 6 Điều 4 Luật Doanh nghiệp, vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty. Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn thi hành không quy định điều kiện đối với chủ đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp phải đáp ứng về mức vốn điều lệ tối thiểu của doanh nghiệp.

Căn cứ quy định tại Điều 5 Nghị định số 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Kinh doanh bất động sản và Mục 2 Phần I Thông tư số 13/2008/TT-BXD ngày 21/5/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007, chủ đầu tư dự án hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp phải có vốn đầu tư thuộc chủ sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư của dự án đã được phê duyệt. Vốn thuộc sở hữu của chủ đầu tư là vốn thực có của chủ đầu tư tính đến năm trước liền kề với năm chủ đầu tư thực hiện dự án, được thể hiện trong báo cáo tài chính của chủ đầu tư và phải được kiểm toán độc lập xác nhận. Mức vốn đầu tư thuộc sở hữu mà chủ đầu tư phải đáp ứng được xác định trên cơ sở tổng mức đầu tư của từng dự án, chủ đầu tư phải lập danh mục các dự án đang thực hiện đầu tư, trong đó nêu rõ tổng vốn đầu tư của từng dự án.

Như vậy, chủ đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp phải đáp ứng quy định về điều kiện năng lực tài chính đối với chủ đầu tư theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đối với việc điều chỉnh tăng, giảm vốn điều lệ của doanh nghiệp, các chủ sở hữu của doanh nghiệp căn cứ vào quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành để áp dụng giải quyết.

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 109/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 109.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)