Hướng dẫn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thanh toán hợp đồng thi công xây dựng

Thứ tư, 28/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 2350/BXD-KTXD hướng dẫn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thanh toán hợp đồng thi công xây dựng.

Về đơn giá thanh toán khối lượng đào đất, đá hoàn thành: Việc chủ đầu tư và nhà thầu sử dụng đơn giá đã có trong hợp đồng để thanh toán khối lượng hoàn thành của từng loại cấp đất đá là phù hợp với quy định pháp luật về đầu tư xây dựng công trình.

Về việc điều chỉnh đơn giá thanh toán khối lương hoàn thành: Việc áp dụng đơn giá (đơn giá tổng hợp, đơn giá chi tiết) được phê duyệt trong kết quả trúng thầu để thanh toán đối với khối lượng phát sinh là phù hợp.

Đơn giá thanh toán cho công tác bê tông hoàn thành: Công tác thí nghiệm chỉ nhằm mục đích kiểm soát chất lượng bê tông, việc thanh toán thực hiện trên cơ sở khối lượng công việc hoàn thành được nghiệm thu và đơn giá quy định trong hợp đồng.

Thanh toán khối lượng gia công và lắp dựng cốt thép: Công tác thí nghiệm chỉ nhằm mục đích kiểm soát chất lượng cốt thép (khối lượng cốt thép tính theo đường kính theo thiết kế, phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế – Đảm bảo theo yêu cầu thiết kế, trị số sai lệch so với thiết kế không vượt so với quy định trong tiêu chuẩn áp dụng), việc thanh toán thực hiện trên cơ sở khối lượng công việc hoàn thành được nghiệm thu và đơn giá quy định trong hợp đồng.

 

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 2350/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2350_1256693300123.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)