Xác định số tầng để bố trí gara ô tô trong công trình xây dựng của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 20/04/2012 17:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/4, Bộ Xây dựng đã có công văn 121/BXD-KHCN gửi Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh về việc xác định số tầng để bố trí gara ô tô trong công trình xây dựng.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 08:2009/BXD về Công trình ngầm đô thị, Phần 2 - Gara ô tô quy định tại Điểm 4.1: “Các gara ô tô trên mặt đất được phép xây dựng với chiều cao không quá 9 tầng, các ga ra ô tô ngầm không quá 5 tầng ngầm”.

Thuật ngữ “Chiều cao nhà” hay “chiều cao công trình” được quy định tại Điểm 1.3.8 tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 03:2009/BXD về Phân loại, phân cấp công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật đô thị như sau: “Chiều cao công trình tính từ cốt mặt đất đặt công trình theo qui hoạch được duyệt tới điểm cao nhất của công trình, ..”; Tương tự như vậy, “chiều sâu” của công trình ngầm được tính từ cốt mặt đất đặt công trình theo quy hoạch được duyệt đến điếm sâu nhất của công trình.

Như vậy, Điểm 4.1 của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 08:2009/BXD không cho phép xây dựng vượt quá 9 tầng trên mặt đất và vượt quá 5 tầng ngầm đối với các công trình ga ra ô tô độc lập. Tương tự như vậy, việc bố trí ga ra ô tô trong các công trình tổ hợp, không cho phép bố trí xây dựng gara ô tô trên mặt đất từ tầng thứ 10 trở lên và không cho phép bố trí xây dựng gara ô tô ngầm dưới mặt đất từ tầng hầm thứ 6 trở xuống (tầng nhà được hiểu là khoảng cách giữa kết cấu sàn liên tiếp của công trình).
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 121/BXD-KHCN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 121 BXD-KHCN 18-4-2012.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)