Đăng ký quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Thứ ba, 29/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 2090/BXD-KHTC (29/9), gửi các cơ quan hành chính,  đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ về việc đăng ký quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Căn cứ Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm thất nghiệp và Thông tư số 96/2009/TT-BTC ngày 20/5/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ tài chính đối với quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Để có căn cứ lập dự toán bổ sung kinh phí đóng bảo hiểm thất nghiệp hàng năm cho các đơn vị (từ năm 2009 trở đi), Bộ Xây dựng đề nghị các đơn vị triển khai một số nội dung sau:

- Lập danh sách người lao động thuộc đối tượng áp dụng tham gia bảo hiểm thất nghiệp; đồng thời đăng ký với cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đang quản lý đơn vị để xác định số lượng lao động thuộc đối tượng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

- Lập dự toán nguồn kinh phí hàng tháng (một năm 12 thảng) do ngân sách nhà nước hỗ trợ bằng 1% quỹ tiền lương, tiền công đóng bảo hiểm thất nghiệp của những người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp việc làm;

- Thời gian gửi các hồ sơ tài liệu nêu trên và dự toán bổ sung kinh phí quỹ bảo hiểm thất nghiệp năm 2009; dự kiến năm 2010 về Bộ (Vụ Kế hoạch Tài chính) chậm nhất trước ngày 30/9/2009 để Bộ có căn cứ tổng hợp số liệu gửi Bộ Tài chính cấp bổ sung kinh phí năm 2009 kịp thời và giao dự toán 2010;

Từ năm 2010 trở đi, đề nghị các đơn vị lập quỹ bảo hiểm thất nghiệp cùng với dự toán thu, chi ngân sách hàng năm gửi Bộ Xây dựng tổng hợp theo các quy định của Luật Ngân sách nhà nước và Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành.

 

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 2090/BXD-KHTC.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2090_1254220685952.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)