Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu thực hiện nâng cấp quản lý đô thị

Thứ ba, 18/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/8, Bộ Xây dựng đã có công văn 08/BXD-PTĐT hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu thực hiện nâng cấp quản lý đô thị.

Việc nâng cấp thị xã lên thành phố thuộc tỉnh là việc thành lập mới đơn vị hành chính thuộc tỉnh, đã được quy định tại Khoản 1, Điều 16 Luật Tổ chức Chính phủ năm 2001 “... Quyết định việc thành lập mới, nhập, chia, điều chỉnh địa giới các đơn vị hành chính dưới cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương”. Tại mục a, khoản 7 Điều 2 Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17/4/2008 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ đã qui định về địa giới hành chính và phân loại đơn vị hành chính “Thẩm định và trình Chính phủ đề án về: thành lập mới, sáp nhập, chia, tách, giải thể đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt trực thuộc Trung ương; nâng cấp về cấp quản lý hành chính đô thị thuộc tỉnh”.

Như vậy, việc nâng cấp quản lý hành chính đô thị thuộc thẩm quyền của Cơ quan quản lý nhà nước là Bộ Nội vụ (quy định tại mục a, khoản 7 Điều 2 Nghị định số 48/2008/NĐ-CP) và Sở Nội vụ là cơ quan tổ chức lập đề án trình Bộ Nội vụ thẩm định trước khi trình Chính phủ quyết định.

Về trình tự thủ tục nâng cấp quản lý hành chính đô thị, Sở Nội vụ cần có ý kiến của Bộ Nội vụ là cơ quan quản lý nhà nước về nâng cấp quản lý hành chính đô thị.

 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 08/BXD-PTĐT
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 08_1250559693185.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)