Định mức dự toán sử dụng phương tiện nổi phục vụ công tác khoan khảo sát trên biển của Ban Quản lý dự án điện lực Dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch

Thứ ba, 31/07/2012 16:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/7, Bộ Xây dựng đã có công văn 137/BXD-KTXD gửi Ban Quản lý dự án điện lực Dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch về định mức dự toán sử dụng phương tiện nổi phục vụ công tác khoan khảo sát trên biển.

Công tác khoan khảo sát trên biển do Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Cảng – Kỹ thuật Biển (Nhà thầu phụ) thực hiện đã ký kết hợp đồng với Tổng Công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (Tổng thầu); do vậy, việc điều chỉnh hợp đồng căn cứ vào các điều khoản được các bên thoả thuận trong hợp đồng phù hợp với quy định của Nhà nước có liên quan.

Công tác khoan khảo sát trên biển là công việc phức tạp, phụ thuộc vào thời tiết, chế độ thuỷ triều và điều kiện địa chất công trình; do vậy, định mức dự toán sử dụng phương tiện nổi phục vụ công tác khoan khảo sát trên biển cần được xác định trên cơ sở phương án khoan khảo sát và điều kiện thực tế thi công khảo sát công trình. Trường hợp, hao phí về phương tiện nổi phục vụ khảo sát trên biển của Dự án đầu tư xây dựng Cơ sở hạ tầng Trung tâm điện lực Quảng Trạch có sự thay đổi giữa dự toán đã được phê duyệt (căn cứ cho thanh toán hợp đồng) và thực tế thi công thì các bên trao đổi, thống nhất điều chỉnh định mức cho phù hợp với thực tế thi công và các điều khoản trong hợp đồng. Việc xác định một mức hao phí phương tiện nổi cho các hố khoan có chiều sâu khác nhau là không phù hợp.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 137/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 137 BXD-KTXD 27-7-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)