Đẩy nhanh việc triển khai thực hiện NQ số 02/NQ-CP của Chính phủ về vay vốn hỗ trợ nhà ở

Thứ ba, 30/07/2013 08:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26/7, Bộ Xây dựng đã có công văn 1550/BXD-QLN gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩynhanh việc triển khai thực hiện NQ số 02/NQ-CP của Chính phủ về vay vốn hỗ trợ nhà ở.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai gói tín dụng hỗ trợ nhà ở, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện một số nội dung công việc, cụ thể như sau:

Đối với hộ gia đình, cá nhân: UBND xã (phường) xác nhận thực trạng nhà ở (số thành viên trong hộ gia đình và diện tích nhà ở) tại địa chỉ mà người xin xác nhận có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú và thực tế đang sinh sống tại đó.

Người đứng đơn xin xác nhận về thực trạng nhà ở phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, nếu đã có nhà ở khác trong địa giới hành chính của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có dự án nhà ở mà người đứng đơn muốn vay vốn để thuê, mua nhà ở.

UBND xã (phường) tổ chức thực hiện việc xác nhận hộ khẩu và thực trạng nhà ở theo quy định tại Thông tư số 07/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng, không để trường hợp người dân đến nhưng không được xác nhận mà không có lý do.

Còn đối với tổ chức là doanh nghiệp: Ban hành các quy định cụ thể nhằm giảm thiểu các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chuyển đổi công năng dự án nhà ở thương mại sang dự án nhà ở xã hội theo quy định tại Thông tư số 02/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng.

Bộ Xây dựng, đề nghị Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo triển khai theo quy định của Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, phản ánh kịp thời những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện để cùng tháo gỡ giải quyết.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1550/BXD-QLN.

 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1550 BXD-QLN 26-7-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)