Đăng ký nhu cầu vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư xây dựng ký túc xá trường cán bộ thanh tra của Thanh tra Chính phủ

Thứ hai, 05/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 2153 /BXD-QLN (5/10), gửi Thanh tra Chính phủ về việc đăng ký nhu cầu vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư xây dựng ký túc xá trường cán bộ thanh tra như sau:

Ngày 20/4/2009, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 18/NQ-CP về một số cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo, nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp tập trung và nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Tiếp theo, ngày 24/4/2009 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 65/2009/QĐ-TTg về một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề thuê. Theo đó, Ủy ban nhân dân (UBND) cấp tỉnh là cơ quan tổ chức quản lý các dự án nhà ở sinh viên trên địa bàn, với mục tiêu ưu tiên mỗi dự án có thể giải quyết chỗ ở cho học sinh, sinh viên của một số cơ sở đào tạo (cụm trường) trên địa bàn theo điều kiện cụ thể của từng địa phương.

Theo quy định tại Quyết định số 65/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ chỉ dành để bố trí đầu tư các dự án nhà ở cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề thuê. Do đó, đề nghị Thanh tra Chính phủ xem xét, nếu đúng đối tượng được quy định thì liên hệ với UBND thành phố Hà Nội để cân đối, bố trí vào danh mục các dự án nhà ở sinh viên trên địa bàn thành phố trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 2153/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2153_1254740869599.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)