Thủ tục vay vốn với lãi suất ưu đãi cho dự án nhà ở công nhân khu công nghiệp của Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nhà và xây dựng Tây Hồ

Thứ tư, 24/06/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/6, Bộ Xây dựng đã có công văn 75/BXD-QLN gửi Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nhà và xây dựng Tây Hồ về thủ tục vay vốn với lãi suất ưu đãi cho dự án nhà ở công nhân khu công nghiệp.

Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh của Công ty là hoàn toàn phù hợp với chủ trương trong Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 20 tháng 4 năm 2009 của Chính phủ và Quyết định số 66/2009/QĐ-TTg ngày 24 tháng 4 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp thuê và được Nhà nước tạo điều kiện ưu đãi, khuyến khích đầu tư.

Để thực hiện các cơ chế, chính sách ưu đãi đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp, Bộ Tài chính đã có văn bản số 8015/ BTC-TCNH ngày 05 tháng 6 năm 2009 hướng dẫn Ngân hàng phát triển Việt Nam về việc cho vay các dự án nhà ở sinh viên, nhà ở thu nhập thấp, nhà ở công nhân khu công nghiệp.


Theo quy định tại Quyết định số 66/2009/QĐ-TTg thì Uỷ ban nhân dân (UBND) cấp Tỉnh là cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch và chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án nhà ở công nhân trên địa bàn. Vì vậy, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nhà và xây dựng Tây Hồ cần có đơn xin đăng ký đầu tư nhà ở công nhân khu công nghiệp gửi UBND tỉnh Bắc Ninh để được hưởng các cơ chế, chính sách ưu đãi theo Quyết định số 66/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Sau khi được UBND tỉnh Bắc Ninh chấp thuận đầu tư, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nhà và xây dựng Tây Hồ cần khẩn trương xây dựng và chủ động phê duyệt dự án đầu tư, đẩy nhanh việc triển khai đầu tư xây dựng nhà ở công nhân trên địa bàn mà Công ty làm chủ đầu tư.

 
Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 75/BXD-QLN
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 75_1246949016206.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)