Cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đối với Ban Quản lý các khu công nghiệp Long An

Thứ năm, 11/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 110/BXD-QLN (10/12), gửi Ban Quản lý các khu công nghiệp Long An về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng. 

1. Theo quy định tại Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ thì Ban Quản lý các khu công nghiệp được thực hiện một số nhiệm vụ do Uỷ ban nhân dân cấp Tỉnh uỷ quyền, trong đó có việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng trong khu công nghiệp cho tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng được quy định tại Nghị định 95/2005/NĐ-CP của Chính phủ. Để hướng dẫn Nghị định này, ngày 05/8/2008 Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 13/2005/TT-BXD, trong đó quy định cụ thể về cách thể hiện sơ đồ và hướng dẫn ghi một số nội dung trên giấy chứng nhận. Do vậy, về nguyên tắc, trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận và thể hiện trên giấy chứng nhận thực hiện theo đúng các văn bản nêu trên.

Tuy nhiên, do Ban Quản lý các khu công nghiệp là cơ quan mới được quy định có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng nên tại trang 3 của giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình, đối với phần ghi tên người ký và đóng dấu giấy chứng nhận thì Bộ Xây dựng hướng dẫn cụ thể cách ghi như sau:

TM.Uỷ ban nhân dân (ghi rõ tỉnh, thành phố).............

                TUQ.Chủ tịch

Giám đốc Ban Quản lý các khu công nghiệp (tên tỉnh, thành phố).....

(ký tên, đóng dấu và ghi rõ họ tên người ký)

Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng do Ban Quản lý các khu công nghiệp cấp phải đóng dấu của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh theo đúng quy định của pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng.

2. Về mẫu giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, tại Nghị định 95/2005/NĐ-CP ngày 15/7/2005 của Chính phủ có quy định mẫu giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình do Bộ Xây dựng phát hành và sử dụng thống nhất trong cả nước. Đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp Long An liên hệ trực tiếp với Nhà xuất bản Xây dựng (đơn vị được Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ phát hành giấy chứng nhận) để được cung cấp và trao đổi các thông tin như về số lượng giấy, giá thành, phương thức thanh toán và vận chuyển giấy chứng nhận...

Địa chỉ: Nhà xuất bản Xây dựng - 37 Lê Đại Hành - Hà Nội.

Điện thoại: 04.39741791 (gặp chị Ngân, Phòng Sản xuất Kinh doanh - Nhà xuất bản).

 

Trung tâm Tin học
 
Nguồn: Công văn 110/BXD-QLN
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 110_1228963211361.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)