Ngăn chặn hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại

Thứ ba, 02/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 01/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 2398 /BXD-TCCB gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng về việc ngăn chặn hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại.

Ngày 08/8/1994, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép. Tuy nhiên, tình hình buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán 2008 chưa được ngăn chặn triệt để và vẫn diễn biến phức tạp. Khắc phục tình trạng trên, nhất là vào dịp Tết Kỷ Sửu (2009) sắp tới, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1764/CĐ-TTg ngày 20/10/2008 chỉ thị các Bộ, Ngành, địa phương kiên quyết không để tái diễn việc đốt pháo như dịp Tết Mậu Tý 2008. Để thực hiện tốt Chỉ thị và Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ triển khai thực hiện các biện pháp như sau:

Tổ chức Đảng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo Chính quyền, Công đoàn và đoàn thể các cấp phối hợp thường xuyên việc tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong đơn vị và gia đình cán bộ công nhân viên, lao động, tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo trái phép, chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm của cán bộ công nhân viên chức trong đơn vị và gia đình trong khu tập thể cơ quan, đơn vị. Cơ quan, đơn vị nào để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép tại nơi làm việc và khu tập thể của cơ, quan, đơn vị hoặc không kiên quyết ngăn chặn để cho cán bộ, công nhân viên thuộc cơ quan, đơn vị sản xuất, tàng trữ, buôn bán, sử dụng pháo nổ trái phép phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng.

Các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho giáo viên, học sinh, sinh viên biết để thực hiện nghiêm túc, lấy tiêu chí không vi phạm các quy định về chủ trương cấm pháo làm tiêu chuẩn để đánh giá thi đua, hạnh kiểm, tổ chức ký cam kết cho học sinh, sinh viên không mua bán, vận chuyển và đốt pháo.

Báo Xây dựng, Tạp chí Xây dựng, Tạp chí Kiến trúc, Tạp chí Quy hoạch, các Tập san của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tăng cường viết bài, đưa tin về tình hình thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, buôn bán, tàng trữ và đốt pháp trái phép các loại.
  
 
Trung tâm Tin học
 
Nguồn: Công văn 2398 /BXD-TCCB
Tài liệu đính kèm bài viết
dieu chinh du toan nganh dien _1283242765019.pdfTải về
Cong 2398_1228181313756.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)