Ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam

Thứ tư, 15/10/2014 14:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/10, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 1243/QĐ-BXD về việc ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam.

Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam.

Tên giao dịch tiếng Anh: Southern Institute for Spatial Planning of Vietnam.

Tên viết tắt bằng tiếng Anh: SISP

Địa chỉ trụ sở chính: số 65 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức được quy định tại Quyết định số 1189/QĐ-BXD ngày 25/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu để giao dịch, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ và quyền hạn gồm 12 nhiệm vụ và quyền hạn:

1. Lập kế hoạch 05 năm, hàng năm và tổ chức thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ công tác của Viện, thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, phát triển và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nông thôn, kiến trúc, cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật và môi trường.

2. Tổ chức nghiên cứu phương pháp luận quy hoạch xây dựng, lịch sử phát triển đô thị Việt Nam và thế giới.

3. Thực hiện các nhiệm vụ phục vụ công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nông thôn, hạ tầng kỹ thuật và môi trường trên địa bàn các tỉnh phía Nam được Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao hoặc cơ quan nhà nước đặt hàng

4. Tổ chức nghiên cứu phát triển, nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nông thôn, kiến trúc, cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật và môi trường đảm bảo phát triển bền vững, phù hợp với điều kiện tự nhiên, biến đổi khí hậu, kinh tế - xã hội, lịch sử, văn hóa của từng địa phương, từng vùng, miền trên địa bàn các tỉnh phía Nam.

5. Điều tra, khảo sát, thu thập, tổng hợp, quản lý lưu trữ, ứng dụng công nghệ GIS, cung cấp thông tin, tư liệu trong các lĩnh vực quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nông thôn, kinh tế đô thị, hạ tầng kỹ thuật, môi trường, kiến trúc cảnh quan trên địa bàn các tỉnh phía Nam.

6. Tổng kết lý luận và thực tiễn, tổ chức điễn đàn trao đổi, lý luận, thông tin về các hoạt động trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị.

7. Tổ chức đạo tạo Tiến sỹ, Thạc sỹ chuyên ngành quy hoạch xây dựng, quản lý đô thị, kiến trúc; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác quản lý, nghiên cứu, tư vấn về quy hoạch xây dựng, kiến trúc, phát triển đô thị, phát triển nhà ở, đào tạo cấp chứng chỉ hành nghề trong hoạt động xây dựng và bất động sản.

8. Thực hiện hợp tác, liên doanh, liên kết với các tổ chức trong nước và quốc tế về các lĩnh vực hoạt động của Viện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

9. Thực hiện các hoạt động tư vấn, dịch vụ kỹ thuật, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị, kiến trúc, nội ngoại thất, cảnh quan, xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và môi trường

10. Quản lý về tổ chức bộ máy, biên chế; thực hiện chế độ tiền lương, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ chính sách khác đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý của Viện theo quy định của pháp luật và của Bộ Xây dựng.

11. Quản lý tài chính, tài sản được giao, quản lý các hoạt động, dịch vụ có thu của Viện theo quy định của pháp luật và của Bộ Xây dựng.

12. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao.

Cơ cấu tổ chức của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam, gồm:

Viện trưởng, các Phó Viện trưởng, Kế toán trưởng;

Các đơn vị trực thuộc:

1. Phòng Tổ chức - Hành chính;

2. Phòng Tài chính - Kế toán;

3. Phòng Kế hoạch;

4. Phòng Đào tạo và Hợp tác quốc tế;

5. Phòng Kỹ thuật và nghiên cứu phát triển;

6. Trung tâm Quy hoạch xây dựng vùng;

7. Trung tâm Quy hoạch đô thị;

8. Trung tâm Quy hoạch xây dựng nông thôn;

9. Trung tâm Thiết kế và phát triển đô thị;

10. Trung tâm Tư vấn Kiến trúc, nội thất và đầu tư xây dựng;

11. Trung tâm Hạ tầng kỹ thuật và môi trường;

12. Trung tâm Thiết kế kiến trúc cảnh quan và môi trường đô thị;

13. Trung tâm Khảo sát xây dựng;

14. Trung tâm Nghiên cứu nhà ở và định giá bất động sản;

15. Trung tâm Kiểm định và thi công xây dựng.

Các Trung tâm trực thuộc Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam là đơn vị sự nghiệp có thu, hạch toán phụ thuộc, được khắc con dấu theo mẫu quy định để giao dịch, được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo sự uỷ quyền, phân cấp quản lý tài chính kế toán của Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Miền Nam và quy định của pháp luật.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 1243/QĐ-BXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)