Tổng kết công tác năm 2005 và Kế hoạch năm 2006 của Công ty Khảo sát và Xây dựng

Thứ tư, 08/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2005 là năm kết thúc Kế hoạch 5 năm 2001-2005, Công ty đề ra mục tiêu phấn đấu phát triển với mức tăng trưởng 10-15% so với năm 2004. Ngay từ đầu năm công ty đã gặp nhiều khó khăn như: Thị trường giá cả không ổn định, giá một số nguyên liệu đầu vào như nhiên liệu, sắt thép tăng cao.
Đầu năm 2005 các công trình gối đầu không nhiều, nên những tháng đầu năm giá trị sản lượng đạt thấp nhưng trong những tháng cuối năm toàn công ty đã phấn đấu nâng dần sản lượng và doanh thu. Kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2005 toàn Công ty đã đạt như sau:
- Giá trị sản lượng: 166.133.000.000đ đạt 119% KH năm 2005. Trong đó: Giá trị khảo sát, tư vấn, thiết kế là 83.202.000.000đ đạt 111% KH năm 2005; Giá trị xử lý nền móng và xây lắp là 76.237.000.000đ đạt 169% KH năm 2005; Giá trị sản xuất khác là 6.694.000.000đ đạt 34% KH năm 2005.
- Giá trị doanh thu: 116.199.000.000đ đạt 101% KH năm 2005.
- Thu nhập bình quân: 1.890.000đ/người/tháng đạt 106% KH năm 2005.
- Đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ: 6.990.000.000đ đạt 78% KH năm 2005.
Năm 2005, hầu hết các đơn vị thành viên của Công ty đã đăng ký và được giao kế hoạch với mức tăng trưởng khá cao so với kết quả thực hiện của năm trước. Những đơn vị có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước là Xí nghiệp Khảo sát đo đạc và Xây dựng, Xí nghiệp Khảo sát và Đầu tư xây dựng, Trung tâm Thí nghiệm và Kiểm định XD miền Trung, Chi nhánh Công ty tại miền Nam, khối Cơ quan Công ty.
1. Về sản xuất kinh doanh
So với năm 2004 Công ty đã đạt mức tăng trưởng khá: giá trị sản lượng tăng 22%, doanh thu tăng 16%, lợi nhuận tăng 16%, thực hiện đầy đủ các khoản trích nộp nghĩa vụ đối với Nhà nước và cao hơn so với cùng kỳ năm trước.
+ Lĩnh vực khảo sát luôn là thế mạnh chủ yếu của Công ty, đã phát huy dược ưu thế, tiếp tục giành được nhiều hợp đồng khảo sát cho các dự án trọng điểm có khối lượng thi công lớn, yêu cầu kỹ thuật cao, tiến độ thi công gấp như:
- Các dự án xi măng Cẩm phả, xi măng Thăng Long, xi măng Yên Bình, xi măng Sông Thao, xi măng Thạnh Mỹ, xi măng Đô Lương, xi măng ChinFon, xi măng Ninh Bình, xi măng Hà nam, xi măng Lai Châu, xi măng Nghi Sơn, xi măng Tây Ninh, xi măng Hà Tiên....
- Các dự án điện lực: Nhiệt điện Hải Phòng, Nhiệt điện Quảng Ninh, Thuỷ điện Nhạn Hạc...
- Các dự án cấp nước: Hạ Đình, Mai Dịch, Sóc Sơn, Yên Mỹ Hà Nội, HOà Vinh và Phú Thứ Phú Yên, các xã thuộc huyện Tuy Phước-Bình Định...
- Đo đạc phục vụ quy hoạch: Thành phố Hải Phòng, Thị xã Hà Đông, Đền Hùng-Phú Thọ, thị xã Kon Tum, Thị trấn Gia Nghĩa-Đắc Nông, Đồng nai, Vũng Tàu.
- Các dự án xây dựng đô thị và khu công nghiệp: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Khu công nghiệp Tiên Sơn, Khu công nghiệp Thăng Long, Khu công nghiệp Quang Minh, Khu công nghiệp Đại An, các nhà cao tầng tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh...
+ Lĩnh vực thí nghiệm và kiểm định: Tiếp tục được trang bị bổ sung, đồng bộ hoá thiết bị, đủ sức đáp ứng yêu cầu thí nghiệm cho các lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông và thăm dò khoáng sản, từng bước vươn ra làm tốt công tác kiểm định.
+ Lĩnh vực tư vấn-thiết kế đã thực hiện nhiều dự án đa dạng như nhà ở cao tầng CT1, CT2 Linh Đàm, Văn phòng Giao dịch và Nhà chung cư K3B Thành Công, Công trình nhà CT2 Dự án Mễ Trì, Chung cư cao tầng Tp Hải Dương....
+ Lĩnh vực xử lý nền móng và xây lắp có bước tiến nhanh cả về lực lượng và trình độ. đã tham gia thi công nhiều công trình có yêu cầu kỹ thuật cao như xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án nhà ở Mễ Trì, Nhà làm việc 16 Lê Hồng Phong, Trụ sở HTX 1-5, tham gia thi công cọc khoan nhồi các công trình: Xi măng Sông Thao, Cầu Vĩnh Tuy, Cầu Đồng Dành Nội Bài, Cầu Nậm Bồn và Nậm Mu-Lai Châu, 3 cầu tại Con Cuông-Nghệ An, Cầu đường bộ-Bắc Giang...
+ Lĩnh vực đầu tư xây dựng: Năm 2005 Công ty đã tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư Dự án văn phòng-Nhà ở tại số 5 Lạc Long Quân; đã hoàn thành công tác xây dựng cơ sở hạ tầng Khu nhà ở Mễ Trì; hoàn thành phê duyệt báo cáo đầu tư và chuẩn bị triển khai thi công Dự án C5 Xuân Đỉnh; đang xúc tiến công tác chuẩn bị đầu tư cho dự án xây dựng nhà ở tại Tứ Kỳ, cải tạo sửa chữa Khu nhà ở Quỳnh Mai.
2. Công tác quản lý
- Về tổ chức và quản lý sản xuất kinh doanh: Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện và bổ sung kịp thời các quy chế hoạt động; kiện toàn tổ chức, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị.
- Về công tác chỉ đạo thi công: Đã thực hiện tốt công tác tổ chức thi công kết hợp giữa các đơn vị ở các công trình lớn đòi hỏi tiến độ gấp và yêu cầu kỹ thuật cao. Đã chú trọng công tác bảo hộ lao động và an toàn lao động, năm qua không để xảy ra trường hợp tai nạn lao động nào.
Trong lĩnh vực xây lắp đã quan tâm thường xuyên công tác an toàn và vệ sinh, kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho người lao động.
- Công tác quản lý chất lượng: Đã chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Chất lượng báo cáo kỹ thuật, bản đồ được nâng lên cả về nội dung và hình thức, được các chủ đầu tư tin tưởng. các công trình xây dựng đều đạt chất lượng tốt.
- Về đào tạo bổ sung lực lượng: Tiếp tục tiếp nhận để trẻ hoá lực lượng sản xuất và quản lý. Năm 2005 đã tiếp nhận thêm 41 kỹ sư và cán bộ đại học, bổ sung lực lượng quản lý và kỹ thuật trẻ. Công ty cũng tích cực gửi cán bộ đi học các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao trình độ chuyên môn và lấy chứng chỉ chuyên môn, kỹ thuật.

Mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch 2006
Năm 2006 là năm đầu tiên Kế hoạch 5 năm 2006-2010. Đây là năm nước ta phấn đấu gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO với nhiều cơ hội phát triển và cũng đầy thử thách. Thị trường đầu tư xây dựng sẽ rất sôi động song cạnh tranh cũng sẽ rất gay gắt. các dự hạ tầng kỹ thuật, các dự án xi măng, nhiệt điện, thuỷ điện, lọc hoá dầu, các chương trình quy hoạch, phát triển nhà ở đô thị đang được tiếp tục đầu tư. Trên cơ sở đó năm 2006 công ty đề ra mục tiêu phát triển ổn định, vững chắc, có mức tăng trưởng cao.

Định hướng phát triển cho các lĩnh vực sau:
- Lĩnh vực khảo sát: Tiếp tục đầu tư đổi mới công nghệ, trong dó đặc biệt quan tâm đầu tư thiết bị thí nghiệm hiện trường, nâng cao năng lực chuyên môn, giữ vững vị thế và uy tín trong ngành khảo sát. Tập trung tiếp thị, quan hệ tìm việc để tham gia các dự án phát triển xi măng và VLXD, các công trình nhiệt điện, thuỷ điện, lọc hoá dầu, các chương trình quy hoạch và phát triển nhà ở cho đô thị, các dự án giao thông, các dự án cấp nước cho đô thị, thị trấn, thị tứ, nước nông thôn.
- Lĩnh vực thí nghiệm: Tăng cường đầu tư bổ sung đồng bộ thiết bị cho các phòng thí nghiệm, đủ sức vươn ra làm công tác kiểm định. Tích cực đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác thí nghiệm.
- Lĩnh vực tư vấn-thiết kế: Tăng cường bổ sung lực lượng để đủ sức đảm đương nhiệm vụ tư vấn, thiết kế, giám sát thi công các công trình đa dạng, có yêu cầu kỹ thuật cao.
- Lĩnh vực xây lắp-xử lý nền móng: Đầu tư thêm thiết bị thi công và nhân lực kỹ thuật để có đủ điều kiện thi công các công trình nhà cao tầng, các công trình kỹ thuật hạ tầng cơ sở và phục vụ thi công các dự án do công ty đầu tư.
- Lĩnh vực đầu tư xây dựng: Khởi công xây dựng nhà văn phòng dịch vụ tại số 5 Lạc Long Quân, Khu nhà ở Xuân Đỉnh. Tiếp tục công tác chuẩn bị đầu tư dự án nhà ở Tứ Kỳ và chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, chỉnh trang Khu nhà ở Quỳnh Mai.
Với mục tiêu hàng đầu là nâng cao chất lượng tăng trưởng, bền vững và ổn định; trên cơ sở đẩy mạnh sản xuất các lĩnh vực. Công ty phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2006 như sau:
- Giá trị sản lượng: 180.000.000.000đ. Trong đó: Giá trị khảo sát, tư vấn, thiết kế là 85.000.000.000đ; Giá trị xử lý nền móng và xây lắp là 80.000.000.000đ; Giá trị sản xuất khác là 15.000.000.000đ.
- Giá trị doanh thu: 140.000.000.000đ
- Tỷ suất lợi nhuận trên vốn: 22%
- Thu nhập bình quân: 1.900.000đ/người/tháng
- Đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ: 10.000.000.000đ.
Nhiệm vụ đặt ra cho năm 2006 rất nặng nề, nhưng với đà phát triển của những năm vừa qua, với truyền thống kinh nghiệm và tinh thần đoàn kết một lòng vì sự phát triển của đơn vị, toàn thể cán bộ nhân viên Công ty Khảo sát và Xây dựng quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2006 đã đề ra.

Minh Tâm
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)