Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ sáu, 17/11/2023 15:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 17/11/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) tổ chức buổi gặp mặt tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Tham dự buổi lễ có Ban Giám đốc cùng toàn thể các cán bộ giảng viên Học viện; các nguyên lãnh đạo, nguyên cán bộ giảng viên qua các thời kỳ; đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ Xây dựng.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn phát biểu tại lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn trân trọng ghi nhận:  Trong sự lớn mạnh của ngành Xây dựng và đội ngũ cán bộ của ngành có phần đóng góp không nhỏ của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, với những thành tích ấn tượng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, với phương pháp đào tạo khoa học, kết hợp cả kiến thức lý luận và thực tiễn.

Nhấn mạnh một trong ba khâu đột phá chiến lược được xác định rõ qua các kỳ Đại hội Đảng là “phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao”, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn cho biết, với chức năng, nhiệm vụ được giao, những năm qua, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã trở thành đơn vị đi đầu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài ngành Xây dựng, góp phần vào việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ ngành Xây dựng nói riêng và các Bộ, ngành khác nói chung, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.


Quang cảnh buổi lễ

Đặc biệt thời gian vừa qua, Học viện AMC được Bộ Xây dựng tín nhiệm giao nhiệm vụ phối hợp với các đối tác để thực hiện hai dự án quốc tế: “Thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, và “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực cho phát triển đô thị ở Việt Nam” do cục Kinh tế liên bang Thụy Sỹ tài trợ thông qua Chương trình Định cư con người của Liên hợp quốc (UN-Habitat).  Đây là một trong những nội dung thiết thực nhằm thực hiện Quyết định số 950/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030”. Các dự án đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ hoàn thiện thể chế, pháp luật về phát triển đô thị thông minh, bền vững, đồng thời nâng cao năng lực của các cơ quan hoạch định chính sách, cấp quản lý tại các địa phương trên cả nước.

Để nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đề nghị thời gian tới Học viện tiếp tục đổi mới chương trình, tài liệu giảng dạy dựa trên các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành và phù hợp với tình hình thực tiễn của các địa phương, đơn vị; đẩy mạnh công tác đào tạo bồi dưỡng theo hướng bổ sung những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế cho học viên; tăng cường tập huấn văn bản quy phạm pháp luật mới để xứng đáng là "cánh tay nối dài" của Bộ Xây dựng; đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước về đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu hội nhập.


TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện phát biểu trong buổi lễ

Phát biểu trong buổi lễ, TS. Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Học viện AMC bày tỏ: để có được những kết quả đáng ghi nhận như ngày hôm nay, gần 50 năm qua, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị luôn nhận được sự quan tâm toàn diện, sâu sắc của Chính phủ; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Xây dựng; sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, địa phương, các tổ chức trong và ngoài nước, đã tạo cơ hội cho các thế hệ cán bộ, giảng viên Học viện chủ động, sáng tạo, vững bước đi lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học làm cơ sở cho việc hoạch định các chính sách phát triển kinh tế trong sự nghiệp đổi mới của Đảng, Nhà nước nói chung và ngành Xây dựng nói riêng.

TS. Trần Hữu Hà nhấn mạnh, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã và đang hướng tới việc xây dựng Học viện trở thành cơ sở hàng đầu trong đào tạo, bồi dưỡng và tập huấn cán bộ ngành Xây dựng ngang tầm khu vực.


Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được vinh danh tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, 3 tập thể, 9 cá nhân thuộc Học viện đã được vinh danh vì những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo thời gian qua.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)