Thứ trưởng Bùi Hồng Minh làm việc với Đoàn Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc

Thứ năm, 02/11/2023 16:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 2/11/2023, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh làm việc với Đoàn Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc do Phó chủ nhiệm Ủy ban Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Choi In - Ho làm Trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.


Thứ trưởng Bùi Hồng Minh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Choi In - Ho đánh giá cao quan hệ hợp tác hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam trong những năm qua. Đặc biệt vào tháng 12/2022, hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, đưa quan hệ hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân 2 nước lên tầm cao mới.

Thời gian qua, Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đất đai, hạ tầng và giao thông, môi trường, đô thị thông minh. Trong đó, Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, hạ tầng và giao thông Hàn Quốc đã phối hợp thành lập Trung tâm Hợp tác Việt - Hàn về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng. Đây là sự kiện quan trọng trong hợp tác song phương và Quốc hội Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Bộ Xây dựng khai thác tối đa hiệu quả của Trung tâm này.


Phó chủ nhiệm Ủy ban Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Quốc hội Hàn Quốc Choi In - Ho phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, ông Choi In – Ho cho biết, Quốc hội Hàn Quốc luôn sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong xây dựng, hoàn thiện chính sách pháp luật về nhà ở, vì đây là lĩnh vực Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm và trong bối cảnh Việt Nam đang tiến hành sửa đổi, bổ sung Luật Nhà ở, việc hợp tác sẽ càng mang ý nghĩa thiết thực hơn.


Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng công ty LH của Hàn Quốc tại Việt Nam thông tin về những dự án hợp tác của Tổng công ty với một số địa phương về xây dựng, phát triển khu công nghiệp, khu đô thị mới, qua đó bày tỏ mong muốn tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển nhà ở với Bộ Xây dựng, nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng với Bộ Bộ Đất đai, hạ tầng và giao thông Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh đánh giá cao kinh nghiệm của Hàn Quốc trong lĩnh vực phát triển đô thị, nhà ở, và tin tưởng các kinh nghiệm của Hàn Quốc sẽ góp phần giúp Việt Nam đẩy nhanh công tác xây dựng, hoàn thiện chính sách trong các lĩnh vực này.

Thứ trưởng Bùi Hồng Minh cho biết, hiện nay tại Việt Nam, tốc độ đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng. Điều này tạo ra nhiều không gian phát triển, song cũng tạo áp lực đối với hệ thống hạ tầng đô thị. Do đó, nhiệm vụ đặt ra cho công tác quy hoạch, phát triển đô thị là cần nghiên cứu kỹ về quy mô phát triển kinh tế cũng như định hướng, tầm nhìn phát triển của chính đô thị.

Theo Thứ trưởng Bùi Hồng Minh, đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam, mỗi đô thị cần có cấu trúc chặt chẽ và có tầm nhìn phát triển trong dài hạn. Vì vậy, trong quá trình phát triển đô thị, việc tổng kết kinh nghiệm của Hàn Quốc cũng như các quốc gia trên thế giới về quy mô phát triển và cấu trúc đô thị là rất cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững của đô thị.


Thứ trưởng Bùi Hồng Minh và ông Choi In – Ho chụp ảnh lưu niệm

Đối với Trung tâm hợp tác Việt - Hàn về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh đánh giá sự hợp tác này góp phần giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng trong lĩnh vực phát triển đô thị thông minh đi đúng hướng, chặt chẽ và hiệu quả hơn. 2 bên cần lập kế hoạch, tiến độ thực hiện từng công việc cụ thể và thực hiện chế độ báo cáo kết quả hàng tháng, hàng quý tới lãnh đạo đơn vị để từ đó có tổng kết và đánh giá kết quả công việc.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh và ông Choi In - Ho cùng bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với Tổng công ty LH, Quốc hội và các đối tác Hàn Quốc.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)