Nghiệm thu kết quả các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2016 của Viện Kiến trúc quốc gia

Thứ năm, 23/02/2017 17:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/2/2017, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị nghiệm thu kết quả các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2016 của Viện Kiến trúc quốc gia. Ông Lê Trung Thành - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ là thành viên Hội đồng, lãnh đạo Viện Kiến trúc quốc gia.

Ông Lê Trung Thành phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Viện Kiến trúc quốc gia trình bày Báo cáo tóm tắt các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2016 của Viện. Theo đó, thực hiện Hợp đồng với Bộ Xây dựng về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2016, Viện Kiến trúc quốc gia đã thực hiện 12 nhiệm vụ, bao gồm: 3 nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng và theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ Xây dựng; 4 nhiệm vụ hoạt động thông tin tuyên truyền thường xuyên phục vụ các hoạt động nghiên cứu, triển khai, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế của tổ chức, của ngành; 2 nhiệm vụ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và duy trì cơ sở vật chất của tổ chức; 3 nhiệm vụ thường xuyên khác theo chức năng.

Kết thúc năm 2016, Viện Kiến trúc quốc gia đã hoàn thành 12 nhiệm vụ theo nội dung đề cương và tiến độ hợp đồng đã ký với Bộ Xây dựng. Sản phẩm của các nhiệm vụ thường xuyên năm 2016 của Viện là tư liệu quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học tham khảo phục vụ công tác quản lý và hoạch định cơ chế chính sách của ngành.

Lãnh đạo Viện Kiến trúc quốc gia tại Hội nghị

Sau khi nghe báo cáo của Viện Kiến trúc quốc gia, các thành viên Hội đồng nghiệm thu Bộ Xây dựng đã đưa ra những nhận xét, góp ý giúp Viện Kiến trúc quốc gia hoàn thiện nội dung Báo cáo, trình lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Ông Hoàng Quang Nhu - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, thành viên Hội đồng nhận xét, Viện Kiến trúc quốc gia đã thực hiện đầy đủ những khối lượng, nội dung, nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2016 được Bộ Xây dựng giao. Trong quá trình thực hiện, Viện Kiến trúc quốc gia đã kết nối, đúc rút được kinh nghiệm từ nhiều nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong cả nước, góp phần làm tăng hàm lượng chất xám trong các sản phẩm báo cáo.

Theo ông Hoàng Quang Nhu, Viện Nhà ở (thuộc Viện Kiến trúc quốc gia) là một Viện mới được thành lập, có vai trò quan trọng trong nghiên cứu, đề xuất các chính sách liên quan đến nhà ở nên rất cần được Viện Kiến trúc quốc gia cũng như Bộ Xây dựng quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để Viện Nhà ở phát huy tốt nhất vai trò, chức năng của mình.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Lê Trung Thành đánh giá cao nỗ lực của Viện Kiến trúc quốc gia trong việc thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2016. Tuy nhiên, Viện Kiến trúc quốc gia cần phải chỉnh sửa, hoàn thiện nội dung báo cáo, đưa ra những đề xuất, kiến nghị cụ thể nhằm giúp lãnh đạo Bộ Xây dựng nắm bắt kịp thời các thông tin cần thiết, thông qua đó thực hiện tốt hơn chức năng quản lý nhà nước của Bộ.

Ông Lê Trung Thành yêu cầu, trong Báo cáo, Viện Kiến trúc quốc gia cần nêu rõ việc bố trí, sử dụng nguồn nhân lực cũng như lộ trình tự chủ của Viện. Bên cạnh đó, Viện cần tăng cường kết nối với các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nội dung nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của Viện.


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)