Bộ trưởng Phạm Hồng Hà làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình

Thứ năm, 08/09/2016 15:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 7/9/2016 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với đồng chí Bùi Văn Tỉnh - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy Ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình về công tác quản lý nhà nước ngành Xây dựng trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có Thứ trưởng Lê Quang Hùng và lãnh đạo Văn phòng, các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh đã báo cáo Bộ Xây dựng về tình hình quản lý nhà nước ngành Xây dựng của địa phương, đồng thời đề xuất và kiến nghị Bộ Xây dựng về công tác xây dựng thể chế, hướng dẫn và hỗ trợ địa phương trong một số công tác về quy hoạch xây dựng, phát triển vật liệu xây dựng, phát triển hạ tầng kỹ thuật, tăng cường năng lực kiểm định chất lượng các công trình xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà vui mừng chào đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, bày tỏ sự ghi nhận những thành tựu phát triển của tỉnh Hòa Bình trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội trong những năm gần đây, đồng thời cám ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã quan tâm chỉ đạo công tác quản lý nhà nước lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị và đề xuất của tỉnh Hòa Bình và giao cho các Cục, Vụ chức năng của Bộ phối hợp chặt chẽ với địa phương để xử lý. Bộ trưởng cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, trong đó có Bộ Xây dựng đang tập trung quyết liệt cho công tác hoàn thiện thể chế pháp luật, rà soát tất cả các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành với tinh thần thực hiện tốt nhất các Nghị quyết của Chính phủ về cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Về các đề xuất của tỉnh Hòa Bình trong việc phát triển vật liệu xây dựng dựa trên tiềm năng, lợi thế của địa phương về khoáng sản làm vật liệu xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà bày tỏ sự ủng hộ về chủ trương, tuy nhiên cũng lưu ý lãnh đạo tỉnh Hòa Bình xem xét kỹ càng các dự án cụ thể về cân đối cung cầu, thị trường trong nước và xuất khẩu để đảm bảo hiệu quả của các dự án. Các vấn đề về quy hoạch xây dựng, hạ tầng kỹ thuật, tăng cường năng lực kiểm định chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng ghi nhận, ủng hộ và và sẵn sàng hỗ trợ tỉnh trong công tác chuyên môn, đưa vào các chương trình, kế hoạch vận động tài trợ vốn ODA và các nguồn vốn khác.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, đồng chí Bùi Văn Tỉnh bày tỏ cám ơn Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và các đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng đã dành sự ủng hộ, quan tâm đối với các kiến nghị, đề xuất của địa phương, đồng thời cũng chỉ đạo UBND tỉnh, các Sở, ngành của tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng trong thời gian tới trong việc giải quyết các vấn đề về thể chế, công tác quy hoạch và các dự án cụ thể trên địa bàn tỉnh./.


Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)